Quận Long Biên: Chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn vật nuôi (14:05 31/10/2017)


HNP - Ngày 30/10, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 2241/UBND-KT yêu cầu UBND các phường và đơn vị trực thuộc quận chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn vật nuôi.

Theo đó, UBND các phường phối hợp với Trạm Thú y quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các biện pháp kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn, đặc biệt với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh và bệnh dại. Đồng thời, vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các khu vực chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh động vật và sản phẩm động vật, nhất là tại các trang trại chăn nuôi, hộ chăn nuôi lớn.

Cùng với đó, tăng cường quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, chế biến, kinh doanh gia súc và sản phẩm gia súc ra vào địa bàn quản lý. Tổ chức giám sát và quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến hộ, cơ sở chăn nuôi; hướng dẫn người chăn nuôi khi thấy dấu hiệu gia súc ốm nghi lở mồm long móng phải báo ngay cho cán bộ thú y để xác minh không để hiện tượng giấu dịch, tự điều trị làm dịch lây lan rộng.

Cùng với đó, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm ở cơ sở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình dấu dịch, bán chạy gia súc nghi mắc bệnh hoặc vứt xác động vật bừa bãi ra môi trường. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác trực tại chốt kiểm dịch, hoạt động của đội kiểm dịch lưu động; kiên quyết xử lý các trường hợp vận chuyển gia súc mắc bệnh, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch. Rà soát, thực hiện tiêm phòng triệt để cho các đối tượng thuộc diện tiêm phòng trên địa bàn khi có dịch.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t