Ứng Hòa triển khai thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trên địa bàn huyện (18:22 10/10/2017)


HNP - Huyện ủy Ứng Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 53-KH/HU về việc “Tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện năm 2017".

Thông qua việc tiếp xúc, đối thoại nhằm lắng nghe được nhiều ý kiến trực tiếp từ cơ sở, địa bàn dân cư, từ đó tiếp thu các đề xuất và chỉ đạo giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; tháo gỡ những khó khăn, tồn tại ở cơ sở; tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của người đứng đầu các cơ quan, phòng, ban, ngành, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ.

Để thực hiện tốt kế hoạch, Huyện ủy Ứng Hòa yêu cầu đảng ủy các xã, thị trấn, lãnh đạo MTTQ chủ trì, phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp chủ động triển khai tổ chức lấy ý kiến Nhân dân, tổng hợp các thông tin liên quan đến nội dung đề xuất, kiến nghị, chất vấn của Nhân dân, đảm bảo đúng trọng tâm cần giải quyết và kịp thời gửi về Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy.

Các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, các ngành, cơ quan, đơn vị chức năng của Huyện khi được giao nhiệm vụ chuẩn bị trả lời ý kiến của Nhân dân phải tập trung nghiên cứu, trả lời trọng tâm vào các vấn đề chính mà Nhân dân quan tâm, đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, có căn cứ rõ ràng. Sau trả lời, phải giải quyết dứt điểm đối với những ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Nghiêm cấm việc lợi dụng tiếp xúc, đối thoại để làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc đưa ra những thông tin không đúng, không có căn cứ nhằm vu cáo, đả kích, bôi xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t