Thường Tín tăng cường công tác kiểm tra rà soát hiện trạng sử dụng đất, dự án xây dựng chợ trên địa bàn (14:25 03/08/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND về việc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hiện trạng sử dụng đất, dự án xây dựng chợ trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện sẽ triển khai thực hiện kiểm tra, rà soát các diện tích đất được nhà nước không thu tiền sử dụng đất như đất công cộng làm cây xanh, vườn hoa, đường nội bộ trong các dự án; đất giao cho các cơ quan hành chính sự nghiệp, đất nông nghiệp, đất công ích, đất chưa sử dụng... do UBND các xã, thị trấn quản lý nhưng đã tự ý chuyển mục đích sử dụng như liên doanh liên kết, cho thuê để sử dụng vào mục đích sản xuất kính doanh dịch vụ khác. Đồng thời, kiểm tra các đơn vị, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thuê đất trên địa bàn, sử dụng hoặc có dấu hiệu sử dụng đất thuê không đúng mục đích trong hợp đồng thuê đất hoặc cam kết sử dụng đất ban đầu. Kiểm tra rà soát các dự án xây dựng chợ, tình hình quản lý và kê khai nghĩa vụ tài chính về sử dụng đất, các nghĩa vụ thuế khác theo quy định.   

Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, đơn vị được giao đất không thu tiền thuê đất sử dụng vào mục đích công cộng, tự ý cho thuê lại toàn bộ hoặc một phần để sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, thuê đất để thực hiện sản xuất kinh doanh, trên địa bàn huyện.

Việc kiểm tra nhằm đánh giá lại tình hình quản lý nhà nước về đất đai, những mặt được, những mặt tồn tại hạn chế, kịp thời đưa ra những giải pháp thực hiện; đồng thời, đề xuất những giải pháp thực hiện kịp thời phù hợp với chính sách đất đai của địa phương.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t