Hoàn Kiếm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC (12:43 07/07/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về khắc phục những tồn tại, hạn chế; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc quận tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quy định về việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) và chỉ đạo của Thành phố về thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả” và nguyên tắc “Một việc, một đầu mối xuyên suốt”; đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân, tổ chức; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tập thể và cá nhân có sai phạm.

Đồng thời, các vụ việc KN,TC phải được giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng thẩm quyền, thời hạn, thời hiệu và được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, tập trung giải quyết các điểm nóng dễ phát sinh KN,TC tập trung, đông người tránh nguy cơ gây mất ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Để triển khai thực hiện, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KN,TC; giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại đông người, tồn đọng phức tạp, kéo dài trên địa bàn quận.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, chú trọng tiếp công dân tại cơ sở, tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công dân. Khi phát sinh KN,TC đông người, phức tạp, vượt cấp, có nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Chủ tịch UBND các phường trực tiếp chỉ đạo xem xét giải quyết kịp thời. Xử lý nghiêm các hành vi thiếu trách nhiệm trong giải quyết KN,TC  hoặc lợi dụng dân chủ để kích động, gây rối, làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết KN,TC. Cùng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn và tham mưu giải quyết KN,TC; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và tổ chức thực hiện nghiêm túc quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu lực pháp luật. Ngoài ra, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về KN,TC; làm tốt công tác vận động, hòa giải cơ sở.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t