Phú Xuyên triển khai công tác y tế năm 2017 (08:57 06/01/2017)


HNP - Ngày 5/1, huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tại hội nghị, 18 tập thể, cá nhân được UBND huyện Phú Xuyên tặng giấy khen.

Năm 2016, ngành y tế huyện Phú Xuyên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đa số các chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh lớn xảy ra. Trong năm, ngành y tế đã phối hợp tổ chức 4 buổi tập huấn phòng chống các bệnh nguy hiểm, 3 đợt tổng vệ sinh môi trường; tổ chức tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 99,1%; phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván đạt 99,6%; tổ chức uống VitaminA cho trẻ đạt 99,9%. Trong năm, Bệnh viên đa khoa huyện, phòng khám Tri Thủy và trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, chữa bệnh cho trên 200 nghìn lượt người, trong đó, bệnh viện đa khoa huyện điều trị nội trú cho 13.523 ca đạt 111% kế hoạch; công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng đã đạt được nhiều kết quả, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 0,33%; các chương trình nâng cao chất lượng dân số, can thiệp giảm mất cân bằng giới tính khi sinh được triển khai thường xuyên...
 
* Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2016, phát động phong trào thi đua năm 2017. Trong năm vừa qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Phú Xuyên đã không ngừng đổi mới nội dung sinh hoạt, giáo dục chính trị tư tưởng cho các tầng lớp hội viên tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội cũng như các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, các hoạt động giám sát phản biện, tương thân tương ái, từ thiện nhân đạo với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, hướng về cơ sở. Trong năm, các cấp hội đã tín chấp cho 772 hội viên vay vốn từ ngân hàng trên 44,5 tỷ đồng, thực hiện tiết kiệm được trên 3,8 tỷ đồng, từ đó, đã trích gần 200 triệu đồng tặng quà cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Đồng thời, các cấp hội đã tuyên truyền được trên 3.772 người tham gia bảo hiểm.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, 29 tập thể, 31 cá nhân được Hội LHPN các cấp khen thưởng.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t