Đẩy mạnh hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng (17:50 05/09/2024)


HNP – Văn phòng UBND Thành phố vừa có văn bản số 10763/VP-KSTTHC ngày 04/9/2024, thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải về việc đẩy mạnh hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng.

Ảnh minh họa


Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đề xuất, triển khai các mô hình chuyển đổi số tại các thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân cư gắn với 05 nội dung kỹ năng số cơ bản; tổng hợp, phổ biến, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình, sáng tạo trong hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng. Đồng thời, có văn bản đề nghị các doanh nghiệp công nghệ số, các cơ quan, tổ chức xã hội trên địa bàn Thành phố quan tâm, tích cực cử cán bộ đầu mối thành thạo kỹ năng số tham gia hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng nhằm đẩy mạnh hoạt động theo hướng huy động sự tham gia của xã hội; các doanh nghiệp công nghệ số, bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố có chính sách ưu đãi giá sản phẩm, dịch vụ số cho thành viên Tổ Chuyển đổi số cộng đồng để hỗ trợ, tạo thuận lợi trong hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng. 
 
Thường xuyên tổ chức các lớp, đợt bồi dưỡng, tập huấn, phổ biến nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin mạng cho thành viên các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng. Là đầu mối phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia trong tổ chức thực hiện bồi dưỡng, tập huấn Tổ Chuyển đổi số cộng đồng theo Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phát động và triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng trên toàn Thành phố (Chiến dịch diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 01/10/2024 đến ngày 10/10/2024). 
 
Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, lựa chọn trình Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích, mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong chuyển đổi số và hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng trong dịp Kỷ niệm Ngày chuyển đổi số (10/10) hằng năm của Thành phố. Tham mưu UBND Thành phố lựa chọn 02 thành viên Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tiêu biểu tham gia Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ, gửi thông tin về Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/9/2024. 
 
Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc sử dụng các nền tảng số, công nghệ số trong cuộc sống hằng ngày và tăng cường sử dụng các dịch vụ, tiện ích của chuyển đổi số; truyền thông, lan tỏa thông điệp, đưa tin các hoạt động của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2024. 
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch đưa nội dung giảng dạy 05 kỹ năng số cơ bản (bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Mua sắm trực tuyến; Thanh toán trực tuyến; Tự bảo vệ mình trên không gian mạng và Sử dụng nền tảng số) vào tiết học ngoại khóa cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa Thành phố để tăng cường hiểu biết, hỗ trợ Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, phấn đấu mục tiêu trong năm 2024 mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người thành thạo 05 kỹ năng số cơ bản. 
 
Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc cử thành viên tham gia lực lượng nòng cốt trong Tổ Chuyển đổi số cộng đồng; phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên tiên phong sử dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. 
 
UBND quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công; hướng dẫn và đôn đốc các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia; tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động của Tổ trong thời gian tới.

Trần Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t