Nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các điểm cho thuê nhà để ở (20:10 27/04/2021)


HNP - Ngày 23/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1210/UBND-KT về nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các điểm cho thuê nhà để ở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để tăng cường và nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các điểm cho thuê nhà để ở trên địa bàn thành phố, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Cục Thuế thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các văn bản của UBND thành phố; hướng dẫn, đôn đốc, giám sát các cá nhân, tổ chức có liên quan thực hiện nghiêm quy định của nhà nước về chính sách giá điện đối với người đi thuê nhà để ở.
 
Hướng dẫn việc thực hiện công khai các thông tin về giá điện, số điện tiêu thụ, số tiền thu của người thuê trọ đối với đối tượng chủ nhà cho thuê trên địa bàn thành phố, thực hiện từ năm 2021 để các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, phối hợp xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Làm đầu mối theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị liên quan được UBND thành phố giao tại các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố; định kỳ tổng hợp kết quả, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo kịp thời; khen thưởng đối với các đơn vị thực hiện tốt và kiểm điểm các đơn vị chưa nghiêm túc, chưa thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao.
 
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND và công an các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác phối hợp với ngành Điện trong việc áp giá bán lẻ điện, tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ xử lý nghiêm các trường hợp chủ hộ cho thuê thu sai giá theo quy định; chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về các nhiệm vụ được giao; chỉ đạo và tổ chức giám sát việc thực hiện công khai các thông tin về số điện tiêu thụ, số tiền thu của người thuê trọ theo hướng dẫn của Sở Công Thương.
 
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện khác trên địa bàn thành phố hướng dẫn cụ thể từng chủ nhà thu tiền điện hằng tháng của người thuê nhà theo đúng giá quy định, đặc biệt là trường hợp chủ nhà được áp giá theo định mức sinh hoạt bậc thang và thực hiện công khai các thông tin về số điện tiêu thụ, số tiền thu của người thuê trọ theo hướng dẫn của Sở Công Thương. Tổ chức rút kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với các chủ nhà cho thuê có hành vi thu tiền cao hơn giá quy định.
 
Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với UBND, công an các xã, phường, thị trấn trong việc thống kê số liệu về các hộ có nhà cho thuê, đặc biệt là nhóm các phòng cho thuê để ở cùng với căn hộ của chủ nhà, nhóm căn hộ chung cư mini có hoạt động quản lý, cho thuê phức tạp. Báo cáo kết quả thực hiện hằng tháng gửi Sở Công Thương trước ngày mùng 5 của tháng kế tiếp để tổng hợp.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t