Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trước sự kiện APEC 2017 (21:30 03/11/2017)


HNP - Ngày 2/11, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 10354/VP-KGVX về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trước sự kiện APEC 2017.

Theo đó, UBND Thành phố nhận được Công văn số 3841/BTTTT-CATTT ngày 23/10/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chỉ đạo cơ quan chuyên trách về CNTT/ATTT của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khẩn trương triển khai cụ thể một số nội dung:

Cảnh báo, phổ biến rộng rãi về nguy cơ tấn công mạng qua giao thức không dây tới cán bộ quản trị và người sử dụng. Không sử dụng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng mạng không dây Wifi để truyền tải các thông tin quan trọng, nhạy cảm. Kết hợp các biện pháp khác khi sử dụng mạng không dây để bảo đảm an toàn cho thông tin, dữ liệu được truyền tải như kênh truyền riêng được mã hóa; chỉ truy cập và sử dụng thông tin quan trọng trên các trang web dùng https; sử dụng các ứng dụng có mã hóa riêng;...Chủ động theo dõi các thông tin từ các cơ quan chức năng và các tổ chức về an toàn thông tin để kịp thời cập nhật các bản vá cho thiết bị nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công mạng qua giao thức không dây.

Về việc này, Phó Chũ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 142/VP-KGVX ngày 13/9/2017; khẩn trương thực hiện các nội dung liên quan của Thành phố theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3841/BTTTT-CATT ngày 23/10/2017, báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo nội dung thuộc thẩm quyền.   


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t