Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (20:23 23/04/2021)


HNP - Chiều 23/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các Sở: Lao động Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Khoa học và Công nghệ; Du lịch; Văn hóa và Thể thao (thuộc Cụm thi đua số 7 - thành phố Hà Nội).  

Các đại biểu dự hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định: Trong thời gian qua, Thủ đô và cả nước đạt nhiều thành tựu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Trên hành trình đó, các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội để tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, báo chí cũng có những tiếng nói phản biện đóng góp cho sự phát triển, hoàn thiện cơ chế chính sách cũng như phê phán những nơi, những chỗ còn chưa đẹp để Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu khai mạc hội nghị

Xác định được tầm quan trọng của báo chí trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội như vậy, thời gian qua, thực hiện Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội, các Sở, ban, ngành của Thành phố đã quan tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tích cực chỉ đạo, chấn chỉnh đi đôi với việc siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường kỷ luật phát ngôn, giữ gìn truyền thống văn hóa của người Hà Nội, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thanh lịch, văn minh. Công tác phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin liên quan đến các cấp, các ngành bước đầu có sự chuyển biến, do đó thông tin báo chí được xử lý nhanh chóng, kịp thời, tạo đồng thuận cao trong nhân dân. Thời gian xử lý thông tin được rút ngắn.


Tuy nhiên, quá trình tổ chức triển khai, một số cơ quan, đơn vị vẫn còn lúng túng trong việc phân công Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng về trả lời phỏng vấn báo chí của một số đơn vị còn hạn chế; công tác theo dõi, nắm bắt thông tin, phản hồi báo chí có lúc, có nơi còn chưa kịp thời dẫn đến việc cung cấp, định hướng thông tin báo chí còn chậm... Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị này nhằm giúp cán bộ, người phát ngôn các sở, ban, ngành thành phố nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Một mặt tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, toàn diện, góp phần định hướng dư luận, mặt khác giúp cơ quan hành chính nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phổ biến, hướng dẫn những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Luật Báo chí; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước; kỹ năng, kinh nghiệm tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý và phản hồi thông tin báo chí.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t