Huyện Thạch Thất đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới (09:44 09/06/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 151/LMHTX-PTHTX, ban hành ngày 5/6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội cho ý kiến về việc đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Thạch Thất.

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM đến hết năm 2019 của huyện Thạch Thất, Liên minh HTX thành phố cho rằng, huyện Thạch  Thất đã quan tâm, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xã, các HTX thực hiện hiệu quả tiêu chí số 13 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Hằng năm, UBND huyện đều xây dựng kế hoạch, chỉ đạo củng cố, phát triển HTX, kinh tế tập thể trên địa bàn thị xã và phối hợp với Liên minh HTX thành phố tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ HTX.

Hiện nay, huyện Thạch Thất có 60 HTX đang hoạt động, trong đó, 34 HTX hoạt động lĩnh vực nông nghiệp, 26 HTX hoạt động lĩnh vực phi nông nghiệp, 100% HTX chuyển đổi theo luật và thành lập mới theo Luật HTX năm 2012.

Nhìn chung, các HTX hoạt động ổn định, nhiều HTX đã tổ chức sản xuất kinh doanh theo hướng tổng hợp, phát triển các dịch vụ đẩy mạnh mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ phục vụ lợi ích cho thành viên. Hoạt động của các HTX đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho nông dân, giữ vai trò và đóng góp quan trọng trong công tác triển khai sản xuất nông nghiệp và phòng, chống thiên tai tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Về tham gia kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, theo báo, đến nay, huyện Thạch Thất có 46 sản phẩm đạt 4 sao, 3 sản phẩm đạt 3 sao.

Để các HTX thực hiện đúng Luật HTX năm 2012 và hoạt động có hiệu quả hơn, Liên minh HTX thành phố đề nghị UBND huyện Thạch Thất tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ tạo điều kiện cho các HTX tham gia xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh thực hiện liên doanh liên kết sản xuất và tổ chức tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của huyện; tăng cường tập huấn nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ quản lý của HTX, tạo điều kiện cho HTX mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh để phát triển ổn định, bền vững.

Đối chiếu với quy định, huyện Thạch Thất thành phố Hà Nội đủ điều kiện đạt chuẩn NTM.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t