Điều trị 650 lượt cá thể động vật hoang dã bị mắc các bệnh (20:14 19/10/2019)


HNP - Đó là những nỗ lực của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội trong công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã, trong tháng 10/2019.

Trong tháng 10, ngoài phòng bệnh theo kế hoạch 2 đợt cho 145 lượt cá thể động vật hoang dã, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức điều trị 14 đợt cho 650 lượt cá thể: Khỉ, vượn đen má trắng, các loài Chim... bị mắc các bệnh viêm đường tiêu hóa, đau mắt, viêm khớp... Hiện, số động vật hoang dã hiện đang cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm là 697 cá thể và 29,6kg rắn các loại.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trong điều kiện cho phép, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng Trung tâm theo hướng chuyên môn hoá theo từng lĩnh vực, từng công việc cụ thể, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác cứu hộ động vật hoang dã. Phối hợp với các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, các vườn thú, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cứu hộ động vật hoang dã để trao đổi, học tập nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn phục vụ nhiệm vụ của đơn vị.

Bên cạnh đó, Trung tâm tập trung xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2020 và các năm tiếp theo; đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, sát với yêu cầu nhiệm vụ được giao; tiến tới xây dựng đơn vị theo hướng có thu, tự chủ một phần kinh phí hoạt động. Đồng thời, tham mưu, đề xuất với Sở NN&PTNT Hà Nội các biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã.

Để làm tốt các nội dung trên, Trung tâm tiếp tục tham mưu Sở NN&PTNT, UBND thành phố cho phép tiếp tục triển khai dự án mở rộng Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, đảm bảo đủ diện tích tối thiểu phục vụ công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản động vật hoang dã. Từng bước xây dựng Trung tâm theo hướng hiện đại, năng động, tiếp thu các nghiên cứu khoa học, các biện pháp cứu hộ động vật hoang dã tiên tiến trên thế giới, áp dụng phù hợp vào thực tế chuyên môn của đơn vị.

Cùng với đó, tăng cường hợp tác với các tổ chức cứu hộ động vật hoang dã trong nước và quốc tế để trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực công tác và kiến thức chuyên môn. Lấy động vật hoang dã làm trung tâm, luôn đổi mới, sáng tạo, thay đổi các phương pháp làm việc, phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ cứu hộ động vật hoang dã theo chức năng nhiệm vụ được giao.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t