Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2017 (06:37 24/10/2017)


HNP - Sáng 23/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội năm 2017 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Hội giảng diễn ra từ ngày 24/10 đến hết 26/10/2017.

Trao cờ lưu niệm các đơn vị tham gia hội giảng


Hội giảng có sự tham gia của 131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho đội ngũ giáo viên đến từ 39 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố. Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội biểu dương tinh thần tích cực tham gia hội giảng của các đơn vị và các nhà giáo đã đầu tư thời gian, trí tuệ và miệt mài nghiên cứu để tham gia hội giảng. Đồng chí cũng tin tưởng Hội giảng năm nay sẽ có nhiều bài giảng chất lượng, sát với thực tế, đảm bảo sự gắn kết giữa dạy kiến thức và dạy kỹ năng, theo hướng đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường lao động.

Hội giảng là hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm đánh giá một cách khách quan năng lực thực tế của đội ngũ nhà giáo của các cơ sở giáo dục, từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu đổi mới của công tác giáo dục nghề nghiệp. Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua trong công tác đào tạo nghề nghiệp, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đồng thời, tuyển chọn những nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu để tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018.

Năm 2015, 2016 vừa qua, công tác giáo dục nghề nghiệp đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hàng năm, có khoảng 150 ngàn lượt người được đào tạo ngành nghề. Tại các kỳ thi, hội thi luôn đạt kết quả cao, như giải Nhất toàn đoàn tại Hội giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Đà Nẵng, giải Nhất toàn đoàn tại Kỳ thi tay nghề toàn quốc năm 2016 tổ chức tại Hà Nội và giải Nhất toàn đoàn Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016 tổ chức tại Cần Thơ…


Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t