Ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện HANOI ON (14:19 11/07/2024)


HNP - Ngày 10/7, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện HANOI ON. Đến dự lễ ra mắt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng HANOI ON


Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm nội dung số (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) cho biết: “App HANOI ON - một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, kết nối hệ thống mạng đa kênh của đài cùng website và các cổng phân phối nội dung; từ đó, kết nối đài với công chúng.
 
Không chỉ là nền tảng phân phối nội dung, HANOI ON còn là một ứng dụng tương tác, kết nối người dùng bằng nhiều phương tiện và hành vi khác nhau, hướng tới việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận, xem, nghe, đọc, trải nghiệm thông tin lành mạnh, các sự kiện, câu chuyện và chương trình giải trí thú vị diễn ra tại Hà Nội và toàn quốc; các vấn đề người dân Hà Nội quan tâm cũng như các vấn đề mà cả nước và thế giới quan tâm về Hà Nội - trái tim của cả nước, Thủ đô của một quốc gia đang phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao…
 
Bà Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm nội dung số phát biểu về ứng dụng HANOI ON
 
HANOI ON được phát triển và phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số, những hệ điều hành phổ biến gồm: iOS, Android, Android TV, Tizen, WebOS… tích hợp để mở rộng tính năng cũng như độ phủ của các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh; phù hợp và đồng bộ với lộ trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản trị, sản xuất, phát sóng, phát hành nội dung của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nói riêng, là một phần của quá trình chuyển đổi số mà Thủ đô Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá cao việc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện tích cực chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong chuyển đổi số.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ
 
"Những tiện ích trong ứng dụng HANOI ON đáp ứng tinh thần vì Nhân dân phục vụ của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. Tôi cảm nhận được tình yêu Hà Nội của cán bộ, nhân viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trong ứng dụng này. Chúng ta nhìn rõ sự sáng tạo mang tính bản sắc trong ứng dụng này. Tại đây có 5 kết nối, 4 tiện ích và đặc biệt là 2 chủ thể sáng tạo đúng tinh thần, quan điểm của Thành phố: Người dân vừa là mục tiêu phục vụ vừa là chủ thể tham gia sáng tạo, chuyển đổi số. Tôi rất mong Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục phát huy sự sáng tạo với tình yêu Hà Nội của mình. Khi đã có tình yêu Hà Nội thì bất kì điều gì chúng ta mong muốn thực hiện sẽ đều thành công", đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh.
 
Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bày tỏ mong muốn: “HANOI ON là một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh, website và các cổng phân phối nội dung khác nhau của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; kết nối các bộ phận sản xuất, điều phối và phát hành nội dung của đài; kết nối đài với các đối tác; kết nối đài với công chúng trong một chuỗi cung ứng nội dung số hiện đại.
 
HANOI ON ra mắt sẽ hoàn thiện nền tảng hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nói riêng và góp phần dần hình thành hệ sinh thái nội dung của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, khẳng định cam kết và quyết tâm của đài trong việc hướng tới mục tiêu hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô”.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t