Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà: Phải luôn đặt phòng dịch ở cấp độ cao (12:10 02/11/2021)


HNP - Sáng 2/11, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã chủ trì đoàn kiểm tra số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với quận Hoàng Mai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà kết luận buổi kiểm tra


Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, quận đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch, trong đó, tập trung cao độ vào công tác tuyên truyền, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng, khoanh vùng, cách ly, điều trị. Đến thời điểm này, tổng số người trên 18 tuổi đã tiêm vắc xin mũi 1 đạt 99,83%, mũi 2 đạt 55,56%.
 
Tuy nhiên, trên địa bàn quận vẫn còn những nguy cơ phát sinh dịch bệnh, một số phường có thể chuyển sang trạng thái bình thường mới nhưng vẫn còn nguy cơ xuất hiện ở khu vực đang phong toả, đặc biệt, phường Lĩnh Nam diễn biến phức tạp hơn với chùm ca bệnh có nhiều bệnh nhân xuất hiện rải rác trong nhiều ngày khác nhau, có nhiều bệnh nhân không có mối quan hệ dịch tễ học rõ ràng. 
 
Hoàng Mai là quận có nhiều khu chung cư cao tầng, mật độ dân cư đông, do đó, khi có ca bệnh thì nguy cơ xuất hiện số lượng người mắc là rất lớn. Ngoài ra có nhiều đầu mối giao thông, xe luồng xanh hoạt động ra vào, do đó, nguồn dịch bệnh từ các tỉnh xâm nhập vào rất lớn. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành công tác phòng, chống dịch của một số người dân chưa cao, còn có tâm lý chủ quan vì đã được tiêm vắc xin. Vì vậy, sau thời gian giãn cách (từ ngày 22/9 đến nay), trên địa bàn quận tiếp tục xuất hiện 47 ca mắc Covid-19 tại 13 ổ dịch. Toàn quận hiện thuộc cấp độ 2. 
 
Đoàn kiểm tra tại Trường Tiểu học Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của thành viên đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đánh giá, quận Hoàng Mai triển khai tốt công tác phòng chống dịch, có những biện pháp, giải pháp rất quyết liệt, chủ động, kịp thời. 
 
Nhấn mạnh trong trạng thái bình thường mới thì cấp độ phòng dịch phải cao hơn vì mở cửa Thành phố, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị quận sẵn sàng kích hoạt các biện pháp ứng phó tốc độ lây lan rất nhanh của dịch bệnh. Trong đó, phải đặt công tác tuyên truyền lên hàng đầu để nâng cao tính tự giác, tích cực, chủ động của người dân để thích ứng an toàn với dịch bệnh. 
 
Đòng thời, Quận tiếp tục tập trung chỉ đạo khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly, xử lý dứt điểm ổ dịch phát sinh; nâng cao vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, ban chỉ đạo, sở chỉ uy phòng, chống dịch các cấp, các ngành, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, trước hết là vài trò, trách nhiệm của người đúng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, hệ thống chính trị ở cơ sở. Huy động sự vào cuộc của các lực lượng, cơ sở nòng cốt là lực lượng công an kết hợp với việc phát huy vai trò của các Tổ phòng chống Covid cộng đồng, hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là các lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, các đoàn viên, hội viên,…
 
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cũng đề nghị quận Hoàng Mai tập trung triển khai tiêm bao phủ vắc xin mũi 2, đồng thời, thường xuyên diễn tập các phương án để chủ động ứng phó dịch bệnh, đảm bảo “4 tại chỗ” kết hợp với tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong phòng chống dịch.
 
Tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra, Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu cho biết, cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở luôn sẵn sàng vào cuộc, kể cả khi không có ca trong cộng đồng vẫn luôn sẵn sàng kích hoạt kịp thời hệ thống phòng, chống dịch. 
 
* Sau khi làm việc với quận, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. 

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t