Những hình ảnh Lễ khai giảng năm học 2021-2022: Đơn giản nhưng ý nghĩa (14:58 05/09/2021)


HNP - Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, sáng 5/9, hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 thông qua hình thức theo dõi truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (từ Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm) và trực tuyến tại các nhà trường.

Học sinh trong lễ khai giảng năm học mới 2021-2022


Sau khi kết thúc lễ khai giảng, các trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến để giới thiệu truyền thống nhà trường, tổ chức học tập nội quy đối với học sinh, triển khai kế hoạch dạy học năm học mới. Riêng đối với học sinh lớp 1, từ sau khai giảng đến ngày 12/9, giáo viên chủ nhiệm lớp sẽ dành thời gian thống nhất với phụ huynh học sinh về khung thời gian học tập cụ thể để phụ huynh đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn làm quen với việc học trực tuyến, các hoạt động tập trung cho công tác tổ chức lớp, làm quen với học sinh.
 
Chị Trần Thu Trang, phụ huynh học sinh lớp 1 và lớp 4, Trường Tiểu học học Ái Mộ (quận Long Biên) đã đánh thức 2 con dậy từ sớm, mặc đồng phục để cùng gia đình theo dõi truyền hình trực tiếp lễ khai giảng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cũng như thực hiện các nghi thức của lễ khai giảng. “Không chỉ các con, mà cả gia đình đều rất háo hức cho một lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có từ trước đến nay”, chị Trang tâm sự.
 
Cùng hai con dự lễ khai giảng sáng 5/9 qua màn hình ti vi, chị Vũ Ánh Nguyệt (quận Tây Hồ) xúc động cho biết, mặc dù các con không được đến trường khai giảng như mọi năm, nhưng không khí của ngày khai giảng vẫn được truyền tải rõ nét, tinh thần quyết tâm về một năm học mới vẫn rất mạnh mẽ.
 
Học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) háo hức trước giờ khai giảng đặc biệt
 
“Với diễn biến dịch còn phức tạp thì cách tổ chức lễ khai giảng năm học mới của thành phố Hà Nội phù hợp, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, vừa giữ được truyền thống, thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các con tôi vẫn háo hức chuẩn bị trang phục, sách vở từ tối hôm trước”, chị Nguyệt cho biết thêm.
 
Có con học lớp 7, Trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên), chị Nguyễn Thu Phương cho biết, sau lễ khai giảng của Thành phố, chị hướng dẫn con vào dự tiết sinh hoạt đầu năm của lớp theo thông báo trước đó của nhà trường. Các con được giáo viên chủ nhiệm thông báo về thời khóa biểu, lịch học, các quy định khi học trực tuyến…
 
“Tôi đã xác định rõ với con, việc học trực tuyến sẽ kéo dài và là phương pháp chính của năm học này. Do đó, cả gia đình và con tôi đều chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, không gian học tập yên tĩnh để việc học của con được hiệu quả”, chị Phương chia sẻ. 
 
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Hà Đông) nghiêm trang chào cờ
 
Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có diễn biến phức tạp trên cả nước. Trong khi đó, Hà Nội là một trong những địa phương “nóng”, đang quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, toàn Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, học sinh không thể đến trường. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác định nhiệm vụ, vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, đảm bảo chất lượng với các yêu cầu cốt lõi, đặc biệt quan tâm việc triển khai Chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 1, lớp 2, lớp 6.
 
Cụ thể, từ ngày 6/9, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tuyến theo kế hoạch dạy học của trường theo khung thời gian năm học và thời khóa biểu của đơn vị trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch Covid-19. Học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu học kiến thức từ ngày 13/9, tối đa 3 tiết/ngày. Cấp học mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em qua hoạt động truyền thông, hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ em thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.
 
Dưới đây là một số hình ảnh học sinh Thủ đô tham dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến tại nhà:
 
Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Ái Mộ A (quận Long Biên) cùng tham gia lễ chào cờ
Gia đình học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng)
Học sinh Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình)
Học sinh Trường Tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm)
Học sinh lớp 4A6, Trường Tiểu học Tây Sơn quận Hai Bà Trưng thực hiện nghi thức chào cờ
Học sinh Lê Hải Đăng - Lớp 1C, Trường Tiểu học Kim Chung B (huyện Hoài Đức) nghiêm túc dự lễ khai giảng đặc biệt đầu tiên của mình
Không chỉ học sinh phổ thông, bạn nhỏ mầm non cũng rất háo hức với ngày khai giảng
Học sinh Trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy)
Học sinh Trường Tiểu học Nhị Khê (huyện Thường Tín) theo dõi buổi lễ khai giảng
Học sinh Trường THCS Tân Minh (huyện Thường Tín) trong ngày khai giảng

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t