Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Ngày hội Đại đoàn kết tại TDP số 6, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm (21:49 10/11/2020)


HNP - Tối 10/11, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Các đại biểu chung vui với bà con tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo


Cùng dự Ngày hội còn có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Chu ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.
 
Tiết mục văn nghệ của nhân dân TDP số 6 tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo có 436 hộ gia đình và 1.481 nhân khẩu. Trong thời gian qua, Ban Công tác mặt trận TDP đã tích cực tuyên truyền nhân dân hưởng ứng các CVĐ, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động với nhiều cách làm sáng tạo, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế. Đồng thời, đã kịp thời hòa giải những mâu thuẫn nội bộ nhân dân, tổ chức thăm hỏi, động viên, gửi quà của các cấp chính quyền đến các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi không nơi nương tựa; các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đặc biệt trong tháng cách ly toàn xã hội.
 
Bên cạnh đó, TDP số 6 đã thực hiện có hiệu quả “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP”; Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có trọng án, cháy nổ trên địa bàn; không để phát sinh tình huống bị động, bất ngờ phức tạp về an ninh trật tự. Ngoài ra, Ban công tác mặt trận còn thường xuyên duy trì công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ Sáu, sáng thứ Bảy hàng tuần; vận động các hộ dân tự bóc, xé quảng cáo, rao vặt; vứt bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt, đã vận động nhân dân ủng hộ 6 Quỹ của phường 52,2 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam năm 2020” được 19,270 triệu đồng; ủng hộ đồng bào 5 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ hơn 107 triệu đồng.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà TDP số 6
Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh trao quà 10 gia đình tiêu biểu
Đồng chí Chu Ngọc Anh trao quà 10 gia đình văn hóa tiêu biểu
 
Tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tặng quà 10 hộ gia đình cận nghèo, khó khăn trên địa bàn; Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng quà cho 10 gia đình tiêu biểu trên địa bàn khu dân cư; Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã trao quà của Thành phố cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Ngày hội 
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã khái quát một số kết quả nổi bật của đất nước, khẳng định vị thế, uy thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, Việt Nam đã 2 lần kiểm soát được đại dịch Covid-19, trong đó, đồng chí biểu dương kết quả phòng chống dịch của Hà Nội, tinh thần tương thân, tương ái của người dân đùm bọc nhau lẫn nhau trong hoàn cảnh dịch bệnh, lũ lụt. Đồng chí mong truyền thống và kết quả này sẽ được giữ vững và ngày càng phát huy. 
   
Đồng chí nhấn mạnh, trải qua 17 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân tạo nên sự đoàn kết, giúp đỡ nhau vì một khu phố yên bình, văn minh và hiện đại. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, đồng chí biểu dương và đánh giá cao kết quả của TDP số 6, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. 
 
Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và các từng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra...
 
Đối với cấp ủy các cấp: Quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của Nhân dân. Chỉ đạo MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Đối với chính quyền các cấp: Thực hiện đầy đủ các chính sách, kịp thời giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm. Phối hợp với MTTQ Việt Nam cùng cấp để nắm bắt kịp thời để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và nỗ lực chăm lo lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, CVĐ có hiệu quả ở cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh Nhân dân. 

Đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Tuyên truyền cho Nhân dân về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh. Tiếp tục phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình nhất là trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Đoàn kết rộng rãi, chân thành mọi thành viên trong xã hội, không phân biệt quá khứ, thành phần giai cấp, dân tộc, tôn giáo, ở trong nước hay ở nước ngoài; Lắng nghe và tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước hướng dẫn Nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, động viên các tầng lớp nhân dân để tạo sự đồng thuận, hiệp lực trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đề nghị bà con nhân dân phát huy nội lực, hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương; tích cực thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, phát triển kinh tế gắn liền với phát triển văn hoá - xã hội; trong đó mỗi người, mỗi gia đình cố gắng phấn đấu làm giàu cho mình, cho cộng đồng, lấy cái chung để hạn chế cái riêng, cái khác biệt, để cùng nhau sống hoà thuận, ấm no, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục hưởng ứng văn hóa giao thông, giáo dục con em chấp hành luật lệ giao thông.
 
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Nhân dân TDP số 6

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t