Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15: Tự hào Thăng Long - Hà Nội (12:39 08/10/2020)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sáng 8/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 - năm 2020 với chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội”. Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đã tới dự triển lãm. 

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Kéo dài từ nay đến hết 14/10, Triển lãm giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về những sự kiện, những khoảnh khắc hay những khung cảnh của Hà Nội trong bề dày văn hóa ngàn năm. Đồng thời, thể hiện một Hà Nội hôm nay đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ngày càng hòa nhập với quốc tế trong tất cả các lĩnh vực văn hóa, kinh tế. Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ hàng trăm bức ảnh được gửi về để trưng bày trong đợt triển lãm này. Những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên với một tình yêu Hà Nội đã ghi lại những khoảnh khắc lịch sử, chính trị, đã đi đến các công trình, góc phố, các danh lam thắng cảnh, những điểm đến dừng chân của du khách để chuyển tải cái hồn Hà Nội vào những bức ảnh sinh động.
 
Với chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội”, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 được chia làm 3 phần. Cụ thể, phần 1: Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập; phần 2: Hà Nội - Thành phố xanh, văn minh và hiện đại; phần 3: Những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19.
 
Đại biểu tham quan triển lãm
 
Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đánh giá, triển làm giúp bạn bè và du khách có cái nhìn đa chiều hơn về văn hóa, nhịp sống người Hà Nội qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia. Đây cũng là thông điệp của triển lãm ảnh “Tự hào Thăng Long - Hà Nội” lần này.
 
Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố, triển lãm được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô hiện đại, văn minh nhưng cũng giàu truyền thống. Đặc biệt là thành quả của việc luôn nỗ lực hết mình phòng chống dịch Covid-19 suốt thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, để đảm bảo cuộc sống bình an và an toàn cho Nhân dân và du khách ở Thủ đô Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại lễ khai mạc
 
Đồng chí mong rằng, các tác phẩm trưng bày tại đây không chỉ dừng lại tại một cuộc triển lãm mà được phổ biến rộng rãi tới công chúng trong và ngoài nước, để những giá trị văn hoá Hà Nội, nét đẹp người Hà Nội mãi mãi tỏa sáng. Đồng thời, hoan nghênh sáng kiến của Ban tổ chức khi tiếp tục trưng bày các hình ảnh của triển lãm lần này tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm giúp người dân và du khách trong, ngoài nước hiểu thêm về Thủ đô thân yêu. 
 
Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trong những năm qua, sang năm 2021, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với quy mô và chất lượng cao hơn. Đồng chí cũng hy vọng, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 15 - năm 2020” đã, đang và sẽ giữ được sự tin yêu là điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Thủ đô.
 
Công chúng Thủ đô tham quan triển lãm

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t