Tuyên dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu (13:03 16/05/2020)


HNP - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội, sáng 16/5, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước là đảng viên tiêu biểu. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Phụ trách Liên đoàn Lao động TP Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trao hoa và kỷ niệm chương cho các gương cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu


Những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Toàn thành phố hiện có 610.841 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 8.760 Công đoàn cơ sở. Trong đó, ngoài khu vực Nhà nước có 389.438 đoàn viên (chiếm 63,75% tổng số đoàn viên mới kết nạp) và 5.266 Công đoàn cơ sở (chiếm 60,11% tổng số Công đoàn cơ sở mới thành lập). Các Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước phát triển nhanh về số lượng. Tính riêng từ 2012, năm bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy đến nay, Liên đoàn Lao động thành phố thành lập mới 3.539 Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước, với 323.529 đoàn viên công đoàn. 
 
Hoạt động của Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước từng bước đi vào nền nếp và ổn định hơn, thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động... Cũng chính hoạt động của các Công đoàn cơ sở đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Từ năm 2012 đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã giới thiệu được 41.070 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, riêng các Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đã giới thiệu được 16.178 đoàn viên công đoàn ưu tú và có 10.206 đồng chí được kết nạp vào Đảng.
 
Có được kết quả trên là nhờ sự đóng góp của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở nói chung, đặc biệt là 90 "Cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu" được các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động lựa chọn, tuyên dương. Đây là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ Công đoàn đã và đang nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời, 90 cán bộ Công đoàn cơ sở được biểu dương tại hội nghị là những nhân tố mới, là nguồn cảm hứng để công nhân lao động noi theo, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu để được kết nạp vào tổ chức Đảng, trở thành Đảng viên trong thời gian tới, cùng tổ chức Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân và toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Thành ủy Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp công đoàn Thủ đô, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở là đảng viên thuộc các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và 90 cán bộ công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu được biểu dương hôm nay. 
 
Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, thời gian tới, Liên đoàn Lao động Thành phố cần tập trung tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm vai trò vị trí của tổ chức Công đoàn ở các loại hình doanh nghiệp; vận động doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn; củng cố tổ chức Công đoàn cơ sở trong sạch, vững mạnh, tạo cơ sở công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Bên cạnh đó, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước để lựa chọn nhiều đoàn viên ưu tú, bồi dưỡng kết nạp đoàn viên công đoàn vào Đảng.
 
Ngoài ra, tổ chức Công đoàn cần phát huy tính chủ động sáng tạo, nhất là mối quan hệ giữa Công đoàn cơ sở với chính quyền địa phương để bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động. Đặc biệt, đứng trước những thời cơ thách thức mới, chính thức thực hiện Bộ luật Lao động sửa đổi vào năm 2021… với góc độ Hà Nội là trung tâm của cả nước, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sớm có định hướng, kịch bản trước sự thay đổi Bộ luật Lao động mới cho tổ chức Công đoàn tại nhiều doanh nghiệp, để chủ động xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và doanh nghiệp, hoạt động Công đoàn Thủ đô có thêm nhiều điểm mới, nhiều điển hình tiên tiến, nhiều đảng viên trưởng thành từ hoạt động Công đoàn… 
 
Các cán bộ công đoàn tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đoàn thể trong các đơn vị kinh tế ngoài nhà nước
 
Trước khi diễn ra hoạt động gặp mặt, biểu dương, 7h45 sáng cùng ngày, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cùng 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm lễ Báo công dâng Bác.
 
Liên đoàn Lao động TP làm lễ Báo công dâng Bác

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t