Chấn chỉnh lề lối, tác phong của cán bộ, công chức khi phục vụ công dân và doanh nghiệp (20:04 04/05/2018)


HNP - Chiều 4/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp giao ban công tác UBND TP tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2018. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND TP: Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản; lãnh đạo các sở, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp


Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2018, TP đã đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới. Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả 188 nhiệm vụ, giải pháp tại Chương trình hành động số 34/CTr-UBND ngày 28/01/2018 của UBND TP về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Tổ chức tổng kết 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; sơ kết giữa nhiệm kỳ, rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Thành phố đề ra để tiếp tục có biện pháp cụ thể, phù hợp; bám sát 05 nhiệm vụ trọng tâm, 03 khâu đột phá để chỉ đạo, điều hành, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.
 
Bên cạnh đó, TP cũng sẽ chuẩn bị tốt các nội dung Hội nghị thường niên về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung vào các chỉ số còn thấp, trọng tâm là trong các lĩnh vực: Quy hoạch, đầu tư, đất đai, xây dựng, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thu ngân sách bền vững; tăng cường đôn đốc thu nợ thuế, tiền thuê đất. Chỉ đạo chi ngân sách đúng luật, hiệu quả, kịp thời; đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư XDCB.
 
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh vật nuôi và cây trồng; bảo vệ và chăm sóc tốt cây trồng vụ xuân. Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch trên địa bàn; đảm bảo công tác cung cấp nước sạch trong mùa Hè cho nhân dân. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; chuẩn bị điều kiện và tập trung cơ sở vật chất, lực lượng vận động viên để đăng cai tổ chức và tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Tiếp tục tăng tỷ lệ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gắn với tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia.
 
Cùng với đó là thực hiện tốt công tác xét tốt nghiệp các cấp và các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018, tuyển sinh các lớp đầu cấp và phối hợp tổ chức thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh mùa hè. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công. Tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết dứt điểm các đơn thư, kiến nghị, khiếu kiện của nhân dân, nhất là những vụ việc kéo dài, đông người. Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, lễ hội trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân; chú trọng các hoạt động hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ, xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá du lịch. ...
 
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá một trong những kết quả đáng chú ý trong 4 tháng đầu năm là thu ngân sách tốt ở mức 32,8%  dự toán (cao hơn so với cùng kỳ 16%), trong đó, thu thuế thu nhập doanh nghiệp ngoài quốc doanh tăng cao. Con số này khẳng định thành phố đã đi đúng hướng. Đây là hiệu quả từ việc thúc đẩy cải cách hành chính; các cơ chế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vay vốn đầu tư xã hội từ 1, 2 năm trước và đây là những nguồn lực bền vững lâu dài phục vụ phát triển...
 
Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm sắp tới, Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng đôn đốc đảm bảo cung cấp đủ nước sạch phục vụ nhân dân hè 2018; đôn đốc các đơn vị thực hiện các dự án cấp nước sạch ở nông thôn. Chủ tịch lưu ý các điểm thiếu nước cục bộ, phải có phương án cung cấp, không được để người dân thiếu nước sinh hoạt..
 
Liên quan đến vấn đề thu gom rác thải, dẫn chứng việc có nơi vẫn chưa thấy đặt thùng rác, thu gom rác chưa hiệu quả, Chủ tịch yêu cầu dứt khoát phải chấm dứt hợp đồng với một số công ty đã vi phạm nhiều lần. Đồng thời, lưu ý nếu thực hiện đúng quy trình thu gom rác và hút bụi sẽ giảm thiểu ô nhiễm, thiết thực nâng cao đời sống người dân.
 
Về tiến độ cải tạo các chung cư cũ được người dân quan tâm, yêu cầu các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện 16 dự án cải tạo chung cư cũ đang lập quy hoạch 1/500, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ: “Bên cạnh việc xin ý kiến người dân tại các khu chung cư, các đơn vị cần phối hợp với quận Hoàn Kiếm tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, công khai tại Bờ Hồ vào cuối tuần cho người dân xem quy hoạch cả 16 khu chung cư này, trong đó nêu rõ các phương án triển khai. Trên cơ sở đó, TP và các chuyên gia sẽ tiếp thu ý kiến để chỉnh sửa dự án cho phù hợp”.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp điện mùa hè phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng cường đảm bảo VSATTP; khẩn trương cắt tỉa cây xanh, rà soát cột chống, hạn chế tối đa cây đổ gây tai nạn cho người dân trong mùa mưa bão; đảm bảo tiêu thoát nước không để úng ngập; phòng chống đuối nước mùa hè...
 
Nêu lại các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhắc nhở lãnh đạo các sở, ban, ngành phải chủ trì họp cán bộ chủ chốt, công chức viên chức, người lao động để chấn chỉnh tác phong, thực hiện đúng nguyên tắc trách nhiệm được giao. Kiểm tra các hồ sơ của người dân và doanh nghiệp đảm bảo phải được xử lý đúng hạn.
 
Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị rà soát tiến độ thực hiện các công việc do Chính phủ, các bộ ban ngành giao; đôn đốc thực hiện sau thanh tra của Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ ngành, hàng tháng phải báo cáo đầy đủ, nêu đích danh các đơn vị chậm khắc phục. Các đơn vị có nội dung báo chí nêu phải có công văn trả lời công khai minh bạch...
 
Nhắc việc thành phố đã có chủ trương xây dựng 5 điểm xử lý phế thải xây dựng, Chủ tịch yêu cầu Sở Xây dựng nhanh chóng làm việc với Urenco, nếu đơn vị này không đủ khả năng thì thành phố sẽ kêu gọi đầu tư. Các công trình xây dựng sau khi phá dỡ sau phải đưa phế thải vào tập kết một chỗ để xử lý, không để tình trạng đổ trộm, hay trộn chung phế thải xây dựng vào rác thải sinh hoạt. 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu có doanh nghiệp phản ánh trong một năm phải tiếp 8 đoàn thanh kiểm tra và giao Thanh tra TP kiểm tra việc thanh tra của các đơn vị đúng theo tinh thần Chỉ thị 20 của Thủ tướng, không được kiểm tra doanh nghiệp quá 1 lần/năm. Chủ tịch cũng giao Sở Tài chính đôn đốc công tác đấu giá mua sắm tập trung đảm bảo hiệu quả, không để kéo dài đặc biệt không để xảy ra tiêu cực; Sở TT&TT chủ trì đẩy nhanh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; Sở TN&MT đôn đốc công tác đấu giá quyền sử dụng đất của các quận huyện, đẩy nhanh tiến độ dự án đo đạc các thửa đất và rà soát các dự án đất đã lâu không sử dụng...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t