Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Tổng giám đốc Cơ quan Tài trợ xuất khẩu Vương quốc Anh (07:02 11/05/2017)


HNP - Chiều 10/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Louis Taylor, Tổng giám đốc Cơ quan Tài trợ xuất khẩu Vương quốc Anh (UKEF).

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Tổng giám đốc UKEF


Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc UKEF cho biết, mục đích chính chuyến thăm của đoàn đại biểu UKEF nhằm thúc đẩy hỗ trợ nguồn vốn cho Hà Nội trong các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, giao thông và y tế... Với vai trò cung cấp tài chính, bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp Anh và hoạt động xuất khẩu, UKEF cũng mong muốn đóng góp vai trò hỗ trợ Hà Nội phát triển theo mô hình thành phố thông minh, cải thiện mức sống an toàn và hiện đại hơn. Theo đó, ông Louis Taylor bày tỏ mong muốn được thông tin về các ưu tiên phát triển của Hà Nội thời gian tới để xúc tiến các hợp tác với Thủ đô. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP trong giai đoạn 2016-2020 bao gồm ba khâu đột phá: Đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính và nâng cao nguồn nhân lực. Đồng chí cũng thông tin, hiện lượng vốn vay liên quan đến nợ công của TP ở mức 360 triệu USD, đặt mục tiêu thanh toán 200 triệu USD trong năm 2017 xuống còn 160 triệu USD, trong khi hạn ngạch chính phủ có thể bảo lãnh cho các địa phương vay lên tới 2,1 tỷ USD. Để đạt thành tích này, chính quyền TP đã tiết giảm 3,3% chi tiêu thường xuyên trong năm 2016, tương đương 95 triệu USD, trong đó, các dịch vụ công như xử lý thu gom rác thải đã được đưa ra đấu thầu xã hội hóa. Dự kiến, trong giai đoạn 2016 - 2020, TP đặt mục tiêu tiết giảm 10% chi tiêu thường xuyên của bộ máy hành chính công, đến năm 2020 đạt mục tiêu tiết kiệm khoảng 900 triệu USD, bổ sung làm nguồn vốn phát triển. Đặc biệt, trong các dự án liên quan cơ sở hạ tầng, chính quyền TP chủ trương xã hội hóa, thu hút doanh nghiệp đầu tư theo hình thức công tư kết hợp. Các dự án cơ sở hạ tầng sắp tới bên cạnh các tuyến tàu điện ngầm, còn bao gồm các dự án xây 8 cầu bắc qua sông Hồng, mở rộng tăng công suất sân bay Nội Bài, đầu tư đồng bộ kết nối tuyến tàu, đường bộ, nút giao, tăng cường cầu vượt để giảm ùn tắc giao thông và xây dựng tuyến đê bờ sông Hồng. 
 
Về vấn đề xây dựng thành phố thông minh, Chủ tịch cho biết, quá trình xây dựng chính phủ điện tử TP đã bước đầu đạt một số thành tựu. Hiện nay, 100% thủ tục hải quan, 98,5% hồ sơ kê khai thuế, 53% dịch vụ công cấp phường, quận và 72% hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp đã được thực hiện trực tuyến. Tuy nhiên, kết cấu chính phủ điện tử vẫn còn chưa hoàn thiện với mục tiêu tiếp tục lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho toàn bộ công dân Hà Nội, xây dựng hệ thống camera điều hành giao thông, đảm bảo an ninh. Đây là những vấn đề London có kinh nghiệm phát triển, do đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ kỳ vọng sẽ được hợp tác học hỏi kinh nghiệm trong tương lai.
 
Hoan nghênh những thành tựu trong quá trình phát triển của Thủ đô Hà Nội thời gian qua, ông Louis khẳng định sẽ nỗ lực hết sức phối hợp với chính quyền TP để thúc đẩy các hợp tác trong thời gian tới.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t