Kết thúc hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 (15:45 09/05/2017)


HNP - Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 27/4 đến 6/5/2017), Đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 (lần thứ 9) của Trung ương Đoàn đã đưa gần 200 đại biểu đến với 9 điểm đảo, nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa và đã có những hoạt động xã hội thiết thực, cụ thể để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp với cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo, nhà giàn nơi đoàn công tác đến thăm.

Đoàn thăm vườn rau tại Đảo Đá lớn B


Hành trình  diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2017) và 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017). Đến thăm và làm việc tại các điểm đảo, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo của các đảo, nhà giàn và thêm cảm phục, ngưỡng mộ sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Tại các nơi đến, lãnh đạo Đoàn đã biểu dương các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1/21 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt có nhiều đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu quyết thắng.

Cũng trong chuyến hành trình, Đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã anh dũng hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 tại Quần đảo Trường Sa và trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; thăm viếng Đài tưởng niệm các liệt sỹ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa; Tượng đài Trần Quốc Tuấn tại đảo Nam Yết; Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca; thắp hương tại chùa và mộ liệt sỹ trên các đảo khi đoàn đến thăm.

Ngoài ra, trong chương trình của hành trình, các thành viên của đoàn hành trình còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và các lực lượng trên đảo với tổng giá trị trên 4 tỷ đồng. Trong đó, Trung ương Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ và nhân dân trên các điểm đảo với tổng giá trị quà tặng 1,3 tỷ đồng.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t