Huyện Đoàn Đông Anh triển khai chương trình công tác năm 2024 (00:00 26/12/2023)


HNP - Chiều 25/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Tới dự Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường.  

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh vừa được kiện toàn


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Đông Anh tiếp tục phát triển và có nhiều đổi mới, sáng tạo; các công trình, phần việc của thanh niên đều mang tính thiết thực, hiệu quả; góp phần cùng với hệ thống chính trị hoàn thành các nhiệm vụ chính trị. 
 
Đặc biệt, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đông Anh đã thường xuyên nắm bắt và chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền, định hướng dư luận trong thanh niên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tin tưởng vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng; luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; có ý chí đấu tranh, phản bác lại những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững lập trường, tư tưởng; thường xuyên học tập và rèn luyện; có ý thức chấp hành pháp luật.
 
100% cán bộ đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp. 100% cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết nạp 15.292 đoàn viên mới. Bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp với 250 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng và161 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.
 
Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Lê Thế Chuyên tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc toàn diện
 
Các hoạt động tạo môi trường, điều kiện cho thanh thiếu nhi phát huy ý tưởng, sáng tạo như tổ chức, chỉ đạo thành lập 195 Đội hình Thanh niên tình nguyện, tổ chức 819 buổi tuyên truyền lưu động, huy động trên 3.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn kích hoạt trên 300.000 tài khoản VneID; hỗ trợ 10.103 đảng viên đăng ký, sử dụng phần mềm sổ tay điện tử đảng viên.
 
Các phong trào hành động cách mạng được tuổi trẻ huyện Đông Anh đặc biệt quan tâm, nhiều công trình, phần việc được triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Tổ chức thành công Festival “Khi tôi 18” thu hút 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia, huy động xã hội hóa tặng các phần quà trị giá 2,1 tỷ đồng….Tổ chức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”…
 
Tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp cho thanh niên, khai thác có hiệu quả các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên làm kinh tế với tổng dự nợ khoảng 29,9 tỷ đồng.
 
Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác giáo dục, Huyện đoàn Đông Anh đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng ý nghĩa như: chăm lo các đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, tặng quà cho 120 đối tượng là người có công…
 
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã dành thời gian thảo luận, chỉ ra những việc còn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đưa ra những kiến nghị, đề xuất, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Hội nghị cũng thông báo kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện; phát động thi đua và hưởng ứng thi đua năm 2024.
 
Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của lực lượng thanh niên huyện trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, trong đó cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng chính trị trong thanh niên; đa dạng hoá các hình thức và cách thức tổ chức các hoạt động, các chuyên đề nhằm rèn luyện và nâng cao các kỹ năng, nhất là các kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghề nghiệp…cho thanh niên. 
 
Bên cạnh đó, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Anh cũng đề nghị các cấp bộ đoàn cũng cần nghiên cứu, lựa chọn một số nhiệm vụ trọng tâm khác gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện và của địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả trong năm 2024.
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu, Cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện, Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh vì “Có thành tích xuất sác trong công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Đông Anh năm 2023”.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t