Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khoá XVI (19:14 15/12/2023)


HNP - Ngày 15/12, Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, chi trả chế độ chính sách năm 2023 trên địa bàn quận.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông


Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã báo cáo với cử tri quận Hà Đông về kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Lãnh đạo UBND quận Hà Đông báo cáo với cử tri về công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trong thời gian qua. Trong đó báo cáo đề cập đến việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch bệnh sốt xuất huyết... Thời gian qua, UBND quận đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung lực lượng, phương tiện để xử lý trên 100 ổ dịch, đến nay hầu hết ổ dịch sốt xuất huyết đã được khống chế, không phát sinh bệnh nhân…
 
Về chi trả chế độ chính sách, năm 2023 quận Hà Đông đã chi trả các chế độ chính sách cho các đối tượng với tổng kinh phí hơn 163 tỷ đồng từ ngân sách. Ngoài ra, quận cũng đẩy mạnh xã hội hoá, huy động các nguồn lực, hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có công, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…
 
Tại Hội nghị, cử tri quận Hà Đông đã kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND Thành phố những vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, đặc biệt là giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết; vấn đề chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; việc thực hiện chế độ chính sách chăm lo cho người có công; công tác giải quyết chế độ thờ cúng liệt sỹ; xét duyệt trợ cấp nạn nhân chất độc màu da cam; việc đính chính thông tin trong hồ sơ người có công; thủ tục giải quyết quyết hồ sơ hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học …
 
Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến của cử tri
 
Tiếp thu các vấn đề cử tri nêu, lãnh đạo UBND quận Hà Đông, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân đã tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri. Bí thư Quận ủy Hà Đông cho biết, thời gian tới, Quận ủy tiếp tục chỉ đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các phường thực hiện giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng hưởng chính sách xã hội.
 
Quận sẽ nghiên cứu, nắm chắc các chế độ, chính sách mới được quy định tại các nghị quyết vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố, đồng thời rà soát không để sót đối tượng và chi trả đúng chế độ. Đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực, tập trung cao điểm các hoạt động an sinh, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao chất lượng sống đối với người có hoàn cảnh khó khăn, người có công, gia đình chính sách.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t