Đan Phượng tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022-2023 (15:39 23/05/2023)


HNP - Ngày 23/5, UBND huyện Đan Phượng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022-2023. 

Các em học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 - 2023 được khen thưởng tại buổi lễ


Nhận thức rõ vai trò của Giáo dục đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đan Phượng luôn quan tâm, quyết liệt chỉ đạo, tạo các điều kiện thuận lợi cho phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện. Công tác quy hoạch mạng lưới trường, lớp đảm bảo mỗi xã, thị trấn có ít 02 trường ở mỗi cấp học với diện tích từ 15 đến 23m2/học sinh. Việc đầu tư xây mới, tu bổ cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị được chỉ đạo sâu sát đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia, nhu cầu dạy học của các nhà trường và chương trình Giáo dục phổ thông 2018. 
 
Ngoài ra, Huyện còn chỉ đạo thực hiện nhiều các đề án, chương trình nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực, phát triển toàn diện học sinh như: Sân bóng đá mini, sân bóng rổ, bể bơi, khu vui chơi, thiết bị vận động... Năm 2022-2023, huyện đã đầu tư 38 dự án với tổng kinh phí gần 475 tỷ đồng. Đan Phượng được Thành phố ghi nhận là điểm sáng trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, có tỉ lệ trường chuẩn quốc gia cao nhất Thành phố.
 
Chất lượng giáo viên chuyển biến bền vững. Nhiều năm liền, Đan Phượng duy trì có giáo viên đạt giải cao cấp Thành phố. Năm học 2022-2023, ghi nhận có 4 giáo viên đạt giải Nhất, 7 giáo viên đạt giải Nhì, 4 giáo viên đạt giải Ba cấp Thành phố, được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng.
 
Phát huy truyền thống hiếu học của Nhân dân Đan Phượng, năm học 2022 - 2023, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục có bước phát triển mới. Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học cấp huyện đã có 332 học sinh đạt giải. Trong đó, có 24 giải Nhất, 42 giải Nhì, 118 giải Ba, 148 giải Khuyến khích. Tại cuộc thi cấp Thành phố đã có 119 lượt học sinh đạt giải, trong đó, có 1 giải Nhất, 22 giải Nhì, 40 giải Ba và 56 giải Khuyến khích.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Nam ghi nhận và cảm ơn đội ngũ các thầy, cô giáo toàn ngành Giáo dục huyện; Ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo đã góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục huyện trong tốp đầu của giáo dục Thủ đô. Đặc biệt, ghi nhận và biểu dương những thành tích trong học tập, rèn luyện của các em học sinh trong năm học 2022-2023.
 
Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Lê Thanh Nam đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI).
 
Tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng, đồng bộ cơ cấu đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục và nhu cầu của xã hội. Coi trọng bồi dưỡng đội ngũ về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, phẩm chất, đạo đức nhà giáo và lý luận chính trị… để nghề giáo xứng đáng là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.
 
Bên cạnh việc giáo dục để hình thành và phát triển tri thức cho học sinh cần chú trọng giáo dục đạo đức, truyền thống, lối sống, kĩ năng, ý thức chấp hành, tuân thủ luật pháp… để học sinh phát triển toàn diện Trí - Dục - Thẩm - Mỹ. Khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị được trang cấp; tham mưu triển khai thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo lộ trình góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. Phối hợp tốt với các phòng, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và các cấp chính quyền đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để mọi tầng lớp xã hội cùng tham gia công tác giáo dục. Tạo chuyển biến tích cực trong Giáo dục ở những năm tiếp theo.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t