Đống Đa: Dự kiến hoàn thành tiêm 41.000 liều vắc xin trước ngày 9/9 (20:05 06/09/2021)


HNP - Chiều 6/9, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, UBND quận đã ban hành phương án và yêu cầu các phường thực hiện việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân trên toàn quận. 

Điểm tiêm vắc xin Sân vận động Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh))


Theo đó, quận triển khai việc tiêm vắc xin từ 8h, ngày 5/9 và dự kiến hoàn thành trước ngày 9/9, với tổng số hơn 41.000 liều. Đối tượng tiêm chủng được thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 21/CĐ-CP ngày 26/02/2021. Đồng thời, mở rộng sang các đối tượng khác và đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vắc xin. 
 
Cụ thể, sẽ tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc nhóm các đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu (công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng); Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đó sau khi có xét nghiệm âm tính; Công nhân tại các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất, Cụm Công nghiệp, điểm công nghiệp; Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố.
 
Ngoài ra, một phần vắc xin sẽ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tượng theo thứ tự sau: Người mắc bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; phụ nữ đang mang thai > 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.
 
Tính từ 18h, ngày 30/8/2021 đến 18 giờ, ngày 5/9/2021, quận đã triển khai tiêm được 4.437 mũi vắc xin phòng Covid-19. Cộng dồn các đợt, đã tiêm được 103.432 mũi, đảm bảo an toàn, công khai, minh bạch.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t