Chương Mỹ, Long Biên: Ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam (20:18 11/07/2020)


HNP - Sáng 11/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Chương Mỹ phối hợp cùng Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”. 


Sau khi tham dự trực tuyến Lễ ra quân của BHXH - Bưu điện thành phố Hà Nội, hơn 20 cán bộ, nhân viên BHXH huyện và Bưu điện huyện đã tổ chức tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của huyện và các xã, thị trấn bằng phương tiện ô tô và xe máy có trang bị loa phát thanh và gắn các thông điệp truyền thông. Đội tuyên truyền lưu động cũng bố trí các điểm dừng chân để phát tài liệu tuyên truyền, tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và vận động người dân tham gia. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người dân là nông dân, người lao động về ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
Tính đến hết tháng 6/2020, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện Chương Mỹ đạt 89% dân số. Số người tham gia BHXH bắt buộc 33.203 người, đạt 90% số người thuộc diện tham gia. Số người tham gia BHYT là 248.245 người, đạt 97,81% kế hoạch. Trong đó, số người tham gia BHYT hộ gia đình là 70.625 người, số học sinh sinh viên tham gia BHYT là 67.951 người. Số người tham gia BH thất nghiệp 30.864 người, đạt 86% số người thuộc diện tham gia. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.573 người, tăng 507 người so với cùng kỳ năm trước.
 
Cùng ngày BHXH huyện đã phối hợp cùng Bưu điện huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện tại xã Trần Phú. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe cán bộ chuyên môn BHXH huyện truyền đạt nội dung: BHXH tự nguyện là gì, đối tượng tham gia, các chế độ được hưởng, mức đóng, 6 phương thức đóng, hỗ trợ tiền đóng. Đồng thời nêu những ví dụ minh họa cụ thể về mức đóng và mức hưởng để các đại biểu hiểu rõ hơn. Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho người dân xã Trần Phú về tính ưu việt của các chính sách BHXH tự nguyện để người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH tự nguyện nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân. Ngay sau hội nghị đã có 14 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.
 
Tuyên truyền, tư vấn cho người dân về chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện
 
* Cũng trong sáng nay, Bảo hiểm Xã hội quận Long Biên phối hợp với Bưu điện Trung tâm 5 tổ chức phát động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam. Trong buổi phát động đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHYT, BHXH; vận động dường dân tham gia BHYT hộ gia đình đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân năm 2020 đạt 90,1%.
 
Cùng với hội nghị tuyên truyền, BHXH quận và Bưu điện Trung tâm 5 đã triển khai các nhóm tuyên truyền lưu động chính sách BHYT, BHXH tự nguyện bằng loa và biểu dương lực lượng trên các trục đường chính quận Long Biên, các cụm dân cư, nhà dân, các chợ để tư vấn, vận động các đối tượng và từng hộ dân trên địa bàn tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện.

Hoài Lưu - Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t