Long Biên: Khối trường mầm non, tiểu học chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trở lại (19:43 08/05/2020)


HNP - Ngày 8/5, các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Long Biên tích cực triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại từ ngày 11/5 và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học theo đúng các nội dung yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Vệ sinh trường lớp tại Trường Tiểu học Giang Biên


Ban Giám hiệu các trường mầm non, tiểu học đã tổ chức họp trực tuyến với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh để triển khai kế hoạch đón học sinh trở lại. Cùng với đó, các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, khu vực trong và ngoài lớp học, các phòng chức năng, đồ dùng đồ chơi, bàn ghế, tay nắm cửa, lan can, gầm cầu thang, hành lang… bằng dung dịch sát khuẩn. Các bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra hệ thống cấp nước, thau rửa bể chứa nước, bảo đảm đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… phục vụ học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đồng thời, để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi học sinh vào trường, nhiều trường đã cho kẻ vạch, đánh dấu khoảng cách. Xây dựng các phương án như: bố trí 1 lãnh đạo, 1 giáo viên và 1 bảo vệ trực khu vực cổng trường kiểm soát việc học sinh đeo khẩu trang và nhắc nhở các phụ huynh ý thức phòng dịch; Trong sân trường có vạch đánh dấu vị trí đứng của học sinh theo từng lớp; Trước khi vào lớp học, các em học sinh xếp hàng theo khoảng cách đánh dấu, các em được các thầy cô giáo tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn khử khuẩn tay rồi mới vào lớp; Hạn chế tập trung đông người như: không tổ chức các hoạt động tập thể, chào cờ tập trung, phân chia thời điểm tan trường theo từng lớp khác nhau.

Nhà trường sẽ bố trí cán bộ tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh trong việc chuẩn bị cho con khẩu trang, bình nước uống cá nhân; phối hợp với nhà trường đón con đúng giờ, tăng cường dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho con để hạn chế việc tập trung tại các quán ăn cổng trường.






 


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t