Phú Xuyên: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (09:58 30/04/2020)


HNP - Ngày 29/4, UBND huyện Phú Xuyên có Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.  

Theo đó, UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của TW, TP và huyện. Đồng thời, thực hiện mục tiêu tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm với các điều kiện cụ thể của huyện. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 
 
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; ứng dụng CNTT để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Tổ chức phân luồng hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở y tế, bảo đảm an toàn đối với cán bộ y tế, người tham gia phòng, chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền, các đối tượng yếu thế. Chủ trì ban hành hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, giáo dục, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, công trường xây dựng, phương tiện vận tải. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các qui định về đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê giải khát - là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, trực tiếp.
 
Phòng Kinh tế tiếp tục rà soát, bảo đảm nguồn cung và vận chuyển, cung ứng nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất. Thúc đẩy phát triển thị trường, có các biện pháp kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng, đảm bảo đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống. Chủ động nghiên cứu, xây dựng phương án khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch. Chỉ đạo duy trì sản xuất nông nghiệp, dịch vụ tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, các hoạt động phục vụ chăn nuôi đàn gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản; đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.
 
Phòng Giáo dục - Đào tạo có phương án đảm bảo các điều kiện tốt nhất kiểm soát tình hình dịch bệnh để đón học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành Y tế. Chỉ đạo các trường học căn cứ tình hình thực tế giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người, kết hợp học trực tuyến; phối hợp với ngành Y tế thực hiện khử trùng vệ sinh lớp học, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t