Theo đó, huyện tập trung lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ưu tiên tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc công dân còn tập trung đông người tại Trụ sở các cơ quan Trung ương, Thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố. Trụ sở UBND huyện, Ban tiếp công dân huyện, thực hiện theo Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 16/12/2016, của Thành ủy và Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 04/7/2017, của Thành ủy Hà Nội.
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 07/CT-UBND, ngày 24/4/2018, của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân. Nắm chắc tình hình từng vụ việc, định kỳ tự đánh giá tình hình, kết quả giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn và thực hiện các biện pháp giải quyết triệt để không để công dân khiếu nại, tố cáo lên Trung ương, Thành phố.
Nâng cao chất lượng, tiến độ công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại Văn bản số 5317-CV/VPTU, ngày 16/4/2020, “về nâng cao chẩt lượng, tiến độ báo cáo kết quả giải quyết đơn thư”. Giao Thanh tra huyện tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm trong thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo.