Cựu chiến binh quận Long Biên gương mẫu phòng chống dịch bệnh Covid-19 (21:47 01/04/2020)


HNP - Từ đầu tháng 3, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp bắt đầu có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tại quận Long Biên, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Với quyết tâm đó, Hội CCB từ quận đến cơ sở, các chi hội và hội viên đã gương mẫu thực hiện và có nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Hội CCB cơ sở đóng tiền ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 về Hội CCB Quận


Quận Hội và các hội cơ sở đều chấp hành nghiêm túc quy định của Thành phố, của Quận như hoãn tất các cuộc họp, hội nghị, không tụ tập đông người. Một số công việc theo kế hoạch năm đều tạm hoãn và báo cáo trực tiếp tình hình qua điện thoại hoặc văn bản hay các công cụ khác. Cán bộ hội cũng chủ động, tự giác khai báo sức khỏe với cơ quan chức năng theo quy định.
 
Hội CCB Quận đã chỉ đạo hội cơ sở thành lập 19 tổ với 135 hội viên nòng cốt, chủ động phối hợp với các đoàn thể, tổ dân phố tại địa phương tăng cường tuyên truyền trong hội và nhân dân về dịch bệnh. Tự giác chấp hành cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Đồng thời, gương mẫu tuyên truyền trong hội viên và nhân dân không nên tổ chức cưới hỏi, đám giỗ mời đông người trong thời gian dịch bệnh. Tích cực tham gia các lực lượng của địa phương đảm bảo an ninh trật tự và giám sát khu vực, người bị cách ly, phòng dịch lây nhiễm trong cộng đồng. Các hội viên cao tuổi đều thực hiện nghiêm túc việc ở trong nhà, hạn chế ra đường theo khuyến cáo của ngành y tế. 
 
Đặc biệt, trong công tác gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội CCB quận đã vận động hội viên quyên góp hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền tối thiểu 5.000 đồng một người. Kết quả, ngay sau khi vận động, nhiều hội viên đóng góp ủng hộ gây quỹ với số tiền gấp đôi hoặc thậm chí nhiều lần số tiền tối thiểu. 100% các hội cơ sở đều đạt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt Hội CCB phường Việt Hưng, Giang Biên đã đi đầu trong việc đóng góp đạt 200%; Hội CCB cơ quan UBND Quận và Chi hội CCB cơ quan Dân Đảng đạt 400%. Hội CCB quận là một trong những đơn vị dẫn đầu số tiền ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19; một trong 2 đơn vị đầu tiên nộp tiền ủng hộ về Thành Hội với số tiền 56,3 triệu đồng, được Thành Hội đánh giá cao.

Đáng chú ý, trong phong trào ủng hộ phòng chống dịch, còn có nhiều cá nhân tiêu biểu, đóng góp cả tinh thần và vật chất như Cựu chiến binh Phạm Minh Thư - hội viên Chi hội 18 - Hội CCB phường Sài Đồng đã ủng hộ 1.500 chiếc khẩu trang cho chính quyền địa phương; hội viên Đồng Minh Phú - phường Thượng Thanh ủng hộ 1 triệu đồng nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Có thể nói rằng, những hoạt động kể trên của cán bộ, hội viên hội CCB quận Long Biên thực sự thiết thực và cần thiết trong thời điểm này, góp phần cùng cả nước và hệ thống chính trị tại địa phương củng cố niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong thời gian tới.
 
Bí thư ĐUK doanh nghiệp Đinh Thị Bích Nguyệt trao quà các đơn vị TTYT, PYT và phường Thượng Thanh
 
* Cũng trong đợt này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối chung tay đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần chung tay, chia sẻ khó khăn, góp sức với toàn xã hội đẩy lùi dịch Covid-19, Đảng ủy Khối và các đơn vị trong Khối đã ủng hộ 03 đơn vị: Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thượng Thanh; Trung tâm Y tế và Phòng Y tế quận với tổng số tiền 20.000.000 đồng và một số hiện vật như: sữa Vinamilk và nước rửa tay sát khuẩn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t