Huyện Ba Vì: Chuẩn bị diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (16:44 20/09/2018)


HNP - UBND huyện Ba Vì vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND, triển khai diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện năm 2018.

Theo đó, tình huống diễn tập, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (Vận hành cơ chế) sẽ được thực hiện vào lúc 14h đến 17h ngày 12/10/2018, cụ thể: Tình huống thời tiết trên địa bàn huyện nắng nóng gay gắt, dự báo cấp cháy rừng đang ở cấp IV (cấp nguy hiểm). Ban Chỉ đạo thực hiện bảo vệ và phát triển rừng của huyện, của xã triển khai họp, quán triệt các nội dung về công tác PCCC rừng, dự báo các khu vực trọng điểm có khả năng xảy ra cháy; tổ chức tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt công tác PCCC rừng; phân công chuẩn bị lực lượng, phương tiện hỗ trợ khi xảy ra cháy rừng. Công tác chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, huy động lực lượng phương tiện chữa cháy rừng và cứu thương người bị ngạt, bị thương của Ban Chỉ đạo thực hiện bảo vệ rừng và phát triển rừng cấp huyện, cấp xã trong khi chữa cháy.

Tương tự, giai đoạn 2 (thực hành xử lý các tình huống) sẽ được thực hiện vào lúc 8h30 đến 10h, ngày 13/10/2018, gồm 2 cấp độ. Cấp độ 1 (cháy nhỏ): Người dân vào rừng đốt lửa lấy mật ong gây cháy lan vào rừng. Thực hiện điều hành chữa cháy rừng do chủ rừng và Chủ tịch UBND xã huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ tham gia chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ. Còn cấp độ 2 (cháy lớn): Đám cháy lan mạnh vượt khả năng kiểm soát của chủ rừng và xã; quá trình chữa cháy có người bị ngạt, bị thương. Chủ tịch UBND xã đề nghị Chủ tịch UBND huyện tăng cường lực lượng, phương tiện của huyện để hỗ trợ chữa cháy và cứu người bị ngạt, bị thương. Điều hành chữa cháy rừng là Chủ tịch UBND huyện theo phương án của huyện với sự phối hợp của nhiều lực lượng, trang thiết bị kết hợp giữa thủ công và cơ giới.

Cuộc diễn tập PCCC rừng năm 2018 của huyện Ba Vì nhằm củng cố, hoàn thiện phương châm 4 tại chỗ trong PCCC rừng; bổ sung, hoàn thiện phương án PCCC rừng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, kho có cháy rừng xảy ra không để cháy lớn kéo dài, gây thiệt hại đến tài nguyên rừng. Đồng thời, nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy chữa cháy rừng các cấp, khả năng phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc huy động lực lượng tham gia. Nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân địa phương trong công tác PCCC rừng.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t