Bộ Tư pháp kiểm tra, khảo sát kết quả 05 năm thi hành Luật Thủ đô tại huyện Thạch Thất (17:40 17/08/2018)


HNP - Sáng 17/8, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp, do đồng chí Trần Anh Đức - Vụ phó Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, làm trưởng đoàn về kiểm tra, khảo sát kết quả 05 năm thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn huyện Thạch Thất.


Trong 05 năm thực hiện Luật Thủ đô, các cơ chế chính sách được ban hành đang từng bước đi vào cuộc sống, các quy định của Luật đã thúc đẩy sự phát triển của thành phố nói chung và huyện Thạch Thất nói riêng. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng bình quân toàn huyện, 05 năm qua, đạt 13,3%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; 100% các xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng; công tác văn hóa xã hội được quan tâm và phát triển; công tác an ninh quốc phòng được đảm bảo.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban đơn vị của huyện đã trao đổi ý kiến, thảo luận cũng như đưa ra những khó khăn vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thi hành Luật. Nhiều ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn như Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; có chế tài cụ thể để xử lý vi phạm về môi trường; quản lý và đầu tư các công trình thủy lợi; chính sách phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp công nghệ cao; cần có sự thống nhất giữa các bộ, ngành về việc xử phạt vi phạm hành chính tránh việc chồng chéo; nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là đối với các doanh nghiệp… Một số khó khăn, vướng mắc đã đoàn công tác trao đổi và tháo gỡ ngay tại buổi làm việc.
 
Đoàn khảo sát đã ghi nhận những kết quả trong việc thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn huyện trong 05 năm qua. Đồng thời, đề nghị huyện bổ sung vào báo cáo những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn huyện. Về kiến nghị liên quan đến Thành phố Hà Nội, đề nghị Sở Tư pháp báo cáo UBND Thành phố tổng hợp để có giải pháp hiệu quả.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t