Hoàn Kiếm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công (15:52 08/12/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 109/KH-UBND về khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc quận năm 2017.

Theo đó, thông qua điều tra, khảo sát để lấy ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức trên địa bàn quận về sự phục vụ của cơ quan nhà nước và chất lượng cung ứng một số dịch vụ hành chính công đang được UBND quận, phường cung cấp trong các lĩnh vực: Chứng thực, hộ tịch, đăng ký kinh doanh. Qua đó, phát huy vai trò giám sát của nhân dân, nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân đối với sự phục vụ của UBND quận, phường.

Đồng thời, giúp cho UBND quận, phường có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung cấp dịch vụ mang lại sự hài lòng ngày càng cao cho công dân, tổ chức.

UBND quận yêu cầu việc khảo sát, đánh giá phải căn cứ tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học, độ tin cậy và phản ánh khách quan, trung thực kết quả đánh giá của công dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua khảo sát mức độ hài lòng và các thông tin thu được, phân tích những khó khăn, bất cập của công tác cải cách hành chính; trên cơ sở đó, đề ra biện pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính.


Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức được thực hiện với phương châm đơn giản, gọn nhẹ, đễ làm, tiết kiệm và bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, hướng đẫn, trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Đối tượng khảo sát: Là các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ hành chính công do UBND quận, phường cung cấp, đã hoàn tất giao dịch trong năm 2017 đối với 03 nhóm lĩnh vực: Chứng thực, hộ tịch, đăng ký kinh doanh. Cụ thể: Đối với UBND quận: Khảo sát trong 03 lĩnh vực: Chứng thực, hộ tịch, đăng ký kinh doanh. Đối với UBND 18 phường: Khảo sát trong 02 lĩnh vực: Chứng thực, hộ tịch.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t