Tổ chức lại Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã thành phố Hà Nội (07:43 03/06/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2840/QĐ-UBND ngày 31/5/2024 về việc tổ chức lại Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã thành phố Hà Nội hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Ảnh minh họa (Nguồn: vnbusiness.vn)


Theo đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã thành phố Hà Nội (Quỹ) có tên viết tắt là Quỹ hợp tác xã Hà Nội, tên tiếng Anh: Hanoi Co-operative Development Assistance Fund (HCDAF), trụ sở chính tại số 217 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
 
Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã thành phố Hà Nội là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn, tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong huy động vốn và sử dụng vốn nhằm thực hiện chức năng cho vay đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, thành viên của tổ hợp tác và hợp tác xã.
 
Quỹ hoạt động trên nguyên tắc tự chủ về tài chính, công khai, minh bạch, bảo toàn và phát triển vốn; thực hiện cho vay theo đúng đối tượng và có đủ điều kiện theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ, Quy chế cho vay của Quỹ. Quỹ huy động vốn của các cá nhân, tổ chức theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ, Quy chế huy động vốn của Quỹ. Cơ cấu tổ chức, bộ máy của Quỹ gồm: Chủ tịch; Kiếm soát viên và Ban điều hành gồm Giám đốc, các phó Giám đốc, Kế toán trưởng và Bộ máy giúp việc.
 
Quỹ có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng Thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/6/2024.
 
UBND Thành phố giao nhiệm vụ cho các sở, ngành:
 
1. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn Liên minh Hợp tác xã Thành phố và Quỹ hợp tác xã Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.
 
 2. Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước cấp cho Quỹ theo đúng quy định; hướng dẫn Quỹ thực hiện đúng các quy định về tài chính, kế toán trong hoạt động. Phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan trình UBND Thành phố ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thành phố Hà Nội hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
 
3. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan hướng dẫn về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người lao động, người quản lý và xếp hạng Quỹ theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
 
Điều khoản chuyển tiếp
1. Liên minh Hợp tác xã Thành phố trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản thay thế đảm bảo tính liên tục, tính kế thừa trong hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã Thành phố thực hiện theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoàn thành chậm nhất 30 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.
 
2. Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã Thành phố thực hiện kiểm toán và chốt số liệu chuyển sổ sách kế toán tại thời điểm Quyết định này có hiệu lực.
 
3. Đối với việc thực hiện các hợp đồng tín dụng, chứng thư bảo lãnh và các thỏa thuận đã ký giữa Quỹ và các bên liên quan trước thời điểm Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện theo đúng các thỏa thuận đã ký kết tại hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh, chứng thư bảo lãnh và các thỏa thuận khác. Trường hợp sửa đổi, bổ sung các thỏa thuận đã ký giữa Quỹ và các bên liên quan được thực hiện theo quy định tại Nghị định 45/2021/NĐ-CP.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t