Xây dựng Bộ Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các tổ chức theo ngành dọc và các đơn vị sự nghiệp công lập (18:03 28/05/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 24/5/2024 về xây dựng Bộ Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các tổ chức thuộc cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại Thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố.

Ảnh minh họa


Kế hoạch nhằm mục đích xây dựng Bộ Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) áp dụng đối với các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố để phản ánh đầy đủ, đa chiều kết quả thực hiện công tác CCHC hằng năm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, xây dựng kênh thông tin để người dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố tham gia đóng góp ý kiến trong nâng cao chất lượng công tác CCHC, cung cấp dịch vụ công do các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố cung cấp.
 
Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp Thành phố; tạo môi trường hành chính, môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch; góp phần nâng cao các Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng (SIPAS) của Thành phố.
 
UBND Thành phố giao nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị thực hiện:
 
1. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố; các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; tham mưu UBND Thành phố phê duyệt Bộ Chỉ số CCHC.
2. Sở Tài chính thẩm định kinh phí thực hiện xây dựng Bộ Chỉ số CCHC đối với các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phốvà các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố.
 
Dự kiến có 06 cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố và 22 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Thành phố được đánh giá. Nội dung thực hiện là xây dựng Đề cương dự thảo 02 Bộ Chỉ số trong tháng 5/2024 và Dự thảo 02 Bộ Chỉ số vào tháng 6/2024. Từ tháng 07/2024 đến tháng 8/2024 sẽ tổ chức các Hội thảo, lấy ý kiến các chuyên gia, các cơ quan, đơn vị được đánh giá, các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, các cơ quan Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan. Đến tháng 9/2024 sẽ tiếp thu, hoàn thiện và trình UBND Thành phố phê duyệt.
 
UBND Thành phố yêu cầu việc ban hành Bộ Chỉ số CCHC đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn triển khai công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị trên cơ sở Bộ Chỉ số CCHC nội bộ Thành phố, Chỉ số CCHC của các Bộ, ngành Trung ương đánh giá đối với các đơn vị trực thuộc, kinh nghiệm triển khai của các tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có kinh nghiệm trong xây dựng Chỉ số CCHC.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t