EVNHANOI hỗ trợ gần 900 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 (16:39 19/08/2020)


HNP - Thực hiện Quyết định số 2698/BCT-ĐTĐL, ngày 16/4/2020, của Bộ Công Thương và chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Lũy kế đến hết tháng 07/2020, đã có hơn 2,4 triệu khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền gần 900 tỷ đồng.

Cán bộ EVNHANOI hướng dẫn khách hàng áp dụng KHCN vào thanh toán tiền điện


Với các mức hỗ trợ trong 3 tháng cho các nhóm khách hàng khác nhau, chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân.
 
Theo chỉ đạo của Chính phủ, hết tháng 7 năm 2020, giá bán điện sẽ được áp dụng theo giá trước thời điểm hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/03/2019 của Bộ Công thương). Như vậy, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 năm 2020, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi hóa đơn tiền điện của gia đình theo mẫu hóa đơn điện tử thông thường.
 
Mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện áp dụng sau khi kết thúc đợt hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19
 
Trước những tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid-19 đến mọi mặt của cuộc sống, Ngành điện cũng gặp những khó khăn nhất định. Các ngành dịch vụ, sản xuất công nghiệp bị đình trệ, ngừng sản xuất đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác kinh doanh điện năng. Tuy nhiên với sự nỗ lực và cố gắng của Ngành điện nói chung và của EVNHANOI nói riêng, chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện trong 3 tháng liên tiếp đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu.
 
EVNHANOI thành lập trung tâm điều hành dự phòng trong trường hợp khẩn cấp
 
* Cùng với việc giảm tiền điện, EVNHANOI cũng lên phương án, sẵn sàng ứng phó diễn biến mới của dịch Covid-19. Ngay khi tại Hà Nội có bệnh nhân nhiễm Covid-19 (đợt 2), EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV. EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.
 
Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. Bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố. Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCOV, các đơn vị được trang bị bảo hộ phù hợp để đảm bảo an toàn cho các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ để không bị ảnh hưởng lây nhiễm.
 
EVNHANOI thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống phải cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ Điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.
 
EVNHANOI đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó cho tình huống xấu nhất, các CBCNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cùng Thủ đô và đất nước chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến do Thành phố và các dịch vụ điện Online (đăng ký dịch vụ điện, thanh toán tiền điện…) mà EVNHANOI cung cấp để hạn chế tập trung đông người cũng như tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t