Hà Nội, diện tích trồng rừng năm 2019 đạt 139,6ha (13:56 07/11/2019)


HNP - Chi cục Kiểm lâm Hà Nội vừa có Báo cáo số 661/BC-KL, đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2019. Đáng chú ý, diện tích trồng rừng năm 2019 trên địa bàn thành phố tăng rõ rệt.

Theo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, trên địa bàn thành phố có hơn 27.159ha rừng và đất quy hoạch phát triển rừng. Để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, ngành Nông nghiệp Hà Nội xác định rõ: Bảo vệ rừng là trách nhiệm của mọi cơ quan tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp về rừng và đất lâm nghiệp. Theo nguyên tắc này, trên địa bàn thành phố đã kiện toàn 61 ban chỉ đạo (Cấp thành phố 1, cấp huyện 7, cấp xã 45 và chủ rừng là 8) với 659 người tham gia; đồng thời thành lập 117 tổ, đội xung kích bảo vệ rừng với khoảng 1.131 người. Ngoài ra, còn có lực lượng của chủ rừng và 21 đơn vị quân đội tham gia với khoảng 2.380 người tham gia.

Trong công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng, phát triển rừng, quản lý lâm sản, luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao về mọi mặt của UBND thành phố Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp và Sở NN&PTNT Hà Nội. Lực lượng quần chúng bảo vệ rừng ngày càng được củng cố lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Bộ máy của Chi cục Kiểm lâm Hà Nội hoạt động đồng bộ, hiệu quả. Mối quan hệ công tác được củng cố ngày càng chặt chẽ, được chính quyền địa phương, các ngành ủng hộ, giúp đỡ.

Về việc này, UBND cấp huyện, cấp xã có rừng cũng đã có sự chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng, phát triển rừng, quản lý lâm sản, thường xuyên chỉ đạo các phòng, ban, các đơn vị có liên quan phối hơp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội làm tốt nhiệm vụ này…

Đáng chú ý, ngay từ đầu năm 2019, đi đôi với việc tham mưu Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành kế hoạch về quản lý, bảo vệ rừng và PCCC, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội ban hành phương án bảo vệ rừng, huy động lực lượng kiểm lâm chữa cháy rừng. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Chi cục đã tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đảm bảo tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng trên địa bàn được giao quản lý...

Bằng nhiều nỗ lực và sự phối hợp đồng bộ trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng giữa Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và các địa phương có rừng trên địa bàn thành phố, theo tính toán tổng diện tích trồng rừng năm 2019 trên địa bàn thành phố là 139,6ha, tăng 98,35ha so với năm 2018, trong đó: Rừng phòng hộ 50ha (tăng 29,25ha), rừng sản xuất 89,6ha (tăng 69,10ha so với năm 2018).


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t