Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (11:35 16/12/2021)


HNP - Sáng 16/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND thành phố khoá XVI. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các phường. 

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP, cử tri quận Hoàn Kiếm đã phát biểu, đánh giá cao kết quả kỳ họp này, trong đó, HĐND Thành phố đã xem xét, thông qua nhiều cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Cụ thể, cử tri Nguyễn Công Hà (phường Chương Dương) cho rằng, hiện, trên địa bàn phường Chương Dương còn tồn tại 8 dãy nhà gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng rất dễ xảy ra hỏa hoạn, chưa được giải quyết, đề nghị Thành phố quan tâm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân. Về Tuyến đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư nằm giữa khu vực phố cổ, phố cũ, Hồ Gươm và phụ cận có nhiều công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa và phân khu đô thị sông Hồng phát triển theo hướng hiện đại. Do đó, cử tri mong muốn đồ án Quy hoạch thiết kế đô thị riêng tuyến đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cần tạo thành điểm nhấn kết nối, giao thoa phát triển hài hòa giữa văn hóa, bảo tồn di sản với phát triển kinh tế, giữa truyền thống và hiện đại của các đồ án quy hoạch.
 
Cử tri Nguyễn Đức Thành (phường Lý Thái Tổ) đề nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu các phương án thiết kế xây dựng cầu đi bộ và hầm đi bộ đường đoạn phố Trần Nhật Duật, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người đi bộ; đề nghị thiết kế hào kỹ thuật các tuyến đường để phục vụ cho các công trình cáp ngầm điện chiếu sáng, cáp viễn thông, cấp, thoát nước... đồng bộ để tránh tình trạng khi thi công các dự án lại liên tục đào và lấp, việc hoàn trả lại mặt đường không đảm bảo chất lượng, khiến mặt đường lồi lõm, nham nhở, tạo thành các gờ, rãnh, gây mất mỹ quan và nguy cơ mất an toàn giao thông. 
 
Cử tri Vũ Phương Liên (phường Hàng Bông) cho rằng, để phát huy hiệu quả của các trạm y tế lưu động, Thành phố cần tăng cường nguồn nhân lực, nhất là tăng các lớp tập huấn cơ bản cho những đội ngũ là cộng tác viên tham gia trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng kiến nghị HĐND thành phố giám sát, tái giám sát các dự án lớn đã đầu tư thực hiện trên địa bàn để sớm đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội,…
 
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu với cử tri quận Hoàn Kiếm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, trong thời gian qua, HĐND TP luôn chú trọng đổi mới theo hướng ngày càng thực chất, khoa học, bài bản hơn. HĐND TP đã chuẩn bị kỹ lưỡng Kỳ họp thứ Ba về cả nội dung, chương trình, cách thức tổ chức trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, tăng thời gian để đại biểu thảo luận, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, đóng góp ý kiến, lan toả mạnh mẽ sự đổi mới đến HĐND các cấp. HĐND TP cũng đổi mới trong việc yêu cầu UBND TP trả lời chất vấn bằng văn bản, trong đó, nội dung chất vấn được lựa chọn là những vấn đề mang tính thời sự, được cử tri kiến nghị nhiều, liên quan thiết thực đến đời sống cử tri, tập trung chất vấn đến cùng, theo đến cùng vấn đề. Đặc biệt, tại kỳ họp, trực tiếp Chủ tịch UBND TP cùng với các Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã trả lời chất vấn, tập trung rõ vào từng vấn đề và có lộ trình, cam kết cụ thể, qua đó, thể hiện năng lực, uy tín, trách nhiệm của cán bộ trước cử tri và nhân dân.
 
“Những nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ Ba sẽ được HĐND TP tiếp tục đưa ra chất vấn tại các kỳ họp sau. HĐND TP sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần này để đại biểu hành động theo đúng chương trình đã hứa trước cử tri, từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin, tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP cũng bàn thảo kỹ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó nhấn mạnh, trong năm 2021, Thành phố đã thực hiện rất tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau đó, Thành phố đã kiện toàn bộ máy chính quyền từ Thành phố tới cơ sở. Thành phố cũng chuyển sang giai đoạn mới, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới một cách hiệu quả, an toàn, linh hoạt. Dự kiến năm 2021, tăng trưởng của Thành phố sẽ đạt 2,92%, thu ngân sách sẽ vượt dự toán. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, kết quả này thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị Thành phố. 
 
Nhấn mạnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng Thành phố sẽ thích ứng an toàn với dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các cấp, các ngành từ quận tới cơ sở tiếp tục nâng cao năng lực y tế cơ sở, bổ sung thêm các trạm y tế lưu động, chủ động trong công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm là địa bàn trung tâm, thời gian từ nay đến cuối năm, phải tăng cường quản lý, có các biện pháp linh hoạt, phù hợp để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân. Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng giao lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tập trung giải quyết các ý kiến của cử tri nêu tại hội nghị, rà soát lại toàn bộ các kiến nghị để giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài. 

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t