Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (12:41 30/09/2021)


HNP - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, sáng 30/9, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP cùng đoàn đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị bầu cử số 02, đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả kỳ họp. Buổi tiếp xúc được tổ chức trực tuyến từ Trụ sở HĐND - UBND quận tới 18 phường trực thuộc.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc


Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Vũ Đăng Định, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2. Cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND TP cũng như việc rút ngắn thời gian họp, vừa đảm bảo hoàn thành các nội dung như dự kiến, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Cử tri Lê Cao Bằng (phường Cửa Đông) cho biết, sau hơn 3 tháng sắp xếp bộ máy cấp phường theo mô hình chính quyền đô thị, bước đầu cho thấy bộ máy đã tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc, đó là cán bộ làm công tác Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị ở phường vẫn chưa được chuyển sang làm công chức của quận, hiện chưa có đơn vị công tác mới. Đề nghị HĐND TP có kiến nghị với Trung ương để sớm có hướng dẫn triển khai công tác này.
 
Cử tri Nguyễn Bính (phường Phúc Tân) cho biết, hiện nay, cuộc sống của các hộ dân ngoài đê sông Hồng đang không ổn định, nhiều nhà dân đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được cấp phép xây dựng, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đề nghị TP sớm ban hành quy hoạch ngoài đê để nhân dân có cơ sở cải tạo, xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.
 
Theo cử tri Nguyễn Bích Hà (phường Hàng Mã), việc tiêm chủng vắc xin cho người dân Thủ đô đã được TP quan tâm và triển khai sớm, cử tri rất đồng tình và ủng hộ. Tuy nhiên, hiện nay, việc tổ chức cho học sinh học online không mang lại hiệu quả. Cử tri đề nghị TP quan tâm triển khai tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi để sớm miễn dịch cộng đồng và để học sinh sớm được quay lại trường học. Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Bích Hà cũng kiến nghị TP và Quận quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại các Trạm Y tế phường và có những chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ bác sỹ, y sỹ công tác ở đây để họ yên tâm công tác. Nếu các Trạm Y tế phường có cơ sở khang trang, đội ngũ y bác sỹ tốt, người dân sẽ yên tâm hơn khi đến khám chữa bệnh, qua đó, giảm tải cho các bệnh viện tuyến đầu.
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm cũng kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND TP một số vấn đề khác như: đề nghị TP và Quận quan tâm đầu tư cải tạo trụ sở của phường Phan Chu Trinh và phường Hàng Trống, hiện đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện làm việc; đề nghị sớm bố trí quỹ đất và triển khai xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu trên địa bàn phường Phan Chu Trinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch Covid-19 sao cho hiệu quả nhất; sớm triển khai sổ sức khỏe điện tử; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước…
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, đóng góp cho sự phát triển Thủ đô của cử tri quận Hoàn Kiếm. Đồng chí tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri để tổng hợp, gửi UBND TP và các cấp có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết và sẽ báo cáo kết quả với cử tri.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, vừa qua, TP đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. TP đã tổ chức đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch; tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao; bầu đúng và trúng những người xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND với tỷ lệ phiếu bầu tập trung.
 
Chia sẻ những khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm của thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, đến hiện tại, TP cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh, số ca F0 giảm mạnh và hầu hết đều trong khu cách ly. Đợt dịch thứ 4 diễn biến hết sức phức tạp, TP đã chủ động, quyết liệt với những chủ trương hợp lý; ngoài ra có được thành công như hiện nay là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, chung lòng của người dân Thủ đô, từ người dân, những y bác sỹ, cán bộ tuyến đầu hay những người tham gia Tổ Covid cộng đồng….. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng ghi nhận và đánh giá cao quận Hoàn Kiếm là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và TP trong phòng, chống dịch; qua đó kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.
 
Về kỳ họp HĐND TP vừa qua, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, đây là Kỳ họp quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của TP. Với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND TP đã thông qua Kế hoạch phát triển 5 năm của TP; Kế hoạch Đầu tư công với nhiều danh mục dự án quan trọng tạo đà phát triển cho Thủ đô; cùng với đó là thông qua nhiều chính sách quan trọng về giáo dục, các khoản phí trong thẩm quyền và Kế hoạch cải tạo các chung cư cũ đã xuống cấp trên địa bàn TP…
 
Về ý kiến của cử tri liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch HĐND TP cũng chia sẻ, TP sẽ chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương để huy động được các nguồn vắc xin tốt nhất tiêm cho người dân; trong đó sẽ sớm phủ mũi 2 cho người dân và xem xét sớm tiêm cho người cao tuổi và người dưới 18 tuổi để học sinh sớm quay lại trường học.
 
Nhấn mạnh nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của TP là hết sức khó khăn, vừa tập trung chống dịch vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận Hoàn Kiếm không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm giữ vững vùng “xanh”, vùng an toàn; cùng với đó có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp để phục hồi kinh tế. Đồng chí cũng mong cử tri quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến để xây dựng TP và Quận ngày càng phát triển; đồng thời luôn ủng hộ và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t