Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ người lao động, sinh viên gặp khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm (18:20 21/08/2021)


HNP - Sáng 21/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ cho người lao động bị mất việc làm, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tặng quà các chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đại diện lãnh đạo Liên Đoàn Lao động Thành phố, Thành đoàn Hà Nội; đại diện lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng quà đại diện các chốt trực


Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Liên Đoàn Lao động Thành phố, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố đã trao tặng 2.200 suất quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, lạc, nước mắm với tổng trị giá 440 triệu đồng cho cho người dân, người lao động phải dừng việc và sinh viên đang ở trọ trên địa bàn quận gặp khó khăn do Covid-19 và hỗ trợ 43 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm 43 suất quà trị giá 101 triệu đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ người lao động, các sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19
 
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để bảo vệ thành quả, công sức của cả Thành phố trong thời gian qua cũng như đảm bảo tính mạng, sự an toàn cho người dân là trên hết, ngày 20/8, Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 6/9/2021 và đã nhận được sự đồng lòng của đại đa số người dân.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên các bác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch phường Minh Khai
 
Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, sẽ có nhiều người gặp khó khăn, đặc biệt là những lao động tự do bị dừng việc làm hay những bạn sinh viên đang phải ở trọ. Nhằm chia sẻ những khó khăn với người lao động phải dừng việc, với sinh viên trong các khu ký túc xá, trong các khu nhà trọ, đồng thời phát huy sức mạnh, ưu thế cũng như vai trò của mỗi tổ chức trong việc chăm lo cho đoàn viên, hội viên, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố tổ chức chuỗi chương trình “Đoàn kết chống dịch”. Chương trình sẽ được tổ chức tại những địa bàn có nhiều người lao động phải tạm dừng việc, có nhiều sinh viên ở trọ trên địa bàn. 
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tự quản "Vùng xanh" 
 
“Những món quà tuy còn khiêm tốn về vật chất, nhưng đó là tình cảm, là tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi gắm thông qua Mặt trận, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Thành phố gửi tới các bạn với mong muốn giúp đỡ để với đi phần nào những khó khăn của các bạn, để các bạn yên tâm ở lại Hà Nội. Chúng tôi cũng mong muốn và kêu gọi các bạn nếu có đủ sức khỏe, điều kiện hãy cùng tham gia công tác phòng, chống dịch với địa phương như tham gia trực chốt, tham gia hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, vừa để các bạn có thêm những hoạt động ý nghĩa, gắn bó với địa phương, vừa chung tay góp phần sớm ngăn chặn dịch bệnh” - đồng chí Nguyễn Lan Hương bày tỏ.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên các sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19
 
Cũng tại chương trình, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao quận Bắc Từ Liêm, trong thời gian qua, đã chủ động, quyết liệt, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về công tác phòng, chống dịch, tạo được sự đồng thuận của Nhân dân. Đến nay, quận đã thiết lập 916 “vùng xanh” tự quản và qua 12 ngày không có ca F0, đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19 với hơn 68.000 mũi tiêm. Bên cạnh đó, quận cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, vận động được nhiều nguồn lực chăm lo, hỗ trợ tới những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.
 
Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch; triển khai xét nghiệm sàng lọc cho những khu vực, đối tượng có nguy cơ cao, tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo hiệu quả, an toàn, kiểm soát chặt chẽ việc đi lại không có lý do chính đáng; quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người dân; tiếp tục vận động nguồn lực, rà soát những người có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ, đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được quan tâm hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh.
 
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao quà hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19
 
Ngay sau chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng đại diện lãnh đạo Liên Đoàn Lao động Thành phố, Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã đi thăm, tặng quà 01 chốt kiểm soát dịch và 01 chốt tự quản "Vùng xanh" trên địa bàn phường Minh Khai. Thăm và tặng quà hỗ trợ 01 xóm trọ có người lao động mất việc làm, sinh viên khó khăn do dịch Covid-19 tại tổ dân phố Vân Trì 1, phường Minh Khai.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t