Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm việc với Báo Hànộimới (15:09 01/04/2021)


HNP - Sáng 01/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm và làm việc với Báo Hànộimới, nghe báo cáo về tình hình hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết, Báo Hànộimới là đơn vị sự nghiệp công, tự chủ chi thường xuyên. Báo có 2 trụ sở: Trụ sở I (trụ sở chính) ở 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm; trụ sở II ở số 178 Quang Trung, quận Hà Đông và 1 văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Báo có 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội Ngày nay, Hànộimới điện tử. Trong đó, Báo Hànộimới hằng ngày là ấn phẩm phục vụ trong hệ thống chính trị, từ ngày 01/01/2017, phục vụ thêm các đồng chí đảng viên 50 năm tuổi Đảng với số lượng phát hành hằng ngày khoảng 75.000 tờ. Tổng số người lao động của Báo là 170 người, hầu hết có trình độ Đại học và trên Đại học. Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới gồm 117 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ.

Trong 5 năm qua, Báo Hànộimới đã luôn đi đầu trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông tin sinh động về công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Báo đã tổ chức tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; luôn bám sát thực tiễn để tập trung tuyên truyền sâu, đúng định hướng các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn Thành phố, cả nước và thế giới. Đồng thời, phản ánh sinh động những kết quả cũng như hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, tâm tư, nguyện vọng, đời sống dân sinh… thông qua đó, thực hiện chức năng tham mưu cho thành phố trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Cũng trong 5 năm qua, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo đã tập trung xây dựng và triển khai nhiều đề án đổi mới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng toàn bộ các ấn phẩm của báo, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, chất lượng hoạt động nghiệp vụ… Báo Hànộimới đã thực hiện triệt để các giải pháp tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức bộ máy từ 26 phòng, ban xuống còn 17 đơn vị. Cơ quan đã giảm được 4 Trưởng phòng, 5 Phó phòng và 3 lao động thời vụ. So với năm 2016, Báo đã giảm được 10% biên chế, đạt mục tiêu đề ra khi thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi làm việc


Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới trong thời gian qua. "Báo Hànộimới là cơ quan ngôn luận đặc biệt quan trọng của Thành phố. Công tác tuyên truyền trên Báo Hànộimới luôn được Trung ương và Thành ủy đánh giá rất cao, đặc biệt là tại các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Báo Hànộimới cần tập trung nâng cao chất lượng tờ báo, làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước; phản ánh sinh động những vấn đề người dân quan tâm. Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực đấu tranh với những luận điểm sai trái, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. "Báo Hànộimới làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; quan tâm chăm lo đời sống của người lao động để cán bộ, phóng viên, người lao động yên tâm làm việc, cống hiến cho tờ báo, qua đó làm tốt nhiệm vụ chính trị được Thành phố giao", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.


Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t