Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị (14:12 25/12/2020)


HNP - Sáng 25/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết thực thiện Chương trình OCOP và trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương, công bố Quyết định Công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2020 (lần thứ 2). Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các đại biểu cắt băng khai mạc khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP


Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, Chương trình OCOP thành phố Hà Nội đặt mục tiêu, đến hết năm 2020, tổ chức đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 800 đến 1.000 sản phẩm. Kết quả đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP, trong đó, có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 2,2%); 421 sản phẩm 4 sao (chiếm 66,8%); 195 sản phẩm 3 sao (chiếm 31%) của 50 Doanh nghiệp, 57 HTX và 52 Hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. Trong tổng số 630 sản phẩm OCOP, có 467 sản phẩm thực phẩm (chiếm 74,1%), đồ uống 19 sản phẩm (chiếm 3,0%), thảo dược 5 sản phẩm (chiếm 0,8%), vải, may mặc 24 sản phẩm (chiếm 3,8%), sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí 115 sản phẩm (chiếm 18,3%).
 
Hiện nay, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ đánh giá phân hạng khoảng trên 370 sản phẩm hoàn thành trong tháng 12/2020. Phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền thăm quan các gian hàng tại khu trưng bày sản phẩm OCOP
 
Tiếp tục thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội đề ra mục tiêu phấn đấu mỗi năm sẽ phát triển, nâng cấp, hỗ trợ, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng mỗi năm ít nhất khoảng 400 sản phẩm mới, ưu tiên các sản phẩm từ ý tưởng, sản phẩm đặc sản các vùng miền, làng nghề có thương hiệu, sản phẩm chủ lực của các địa phương, sản phẩm có sự tham gia đông đảo của cộng đồng, sản phẩm được tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp quốc gia theo quy định.
 
Trong việc xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, sẽ chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; lồng ghép, tổ chức hội chợ OCOP và diễn đàn kết nối giao thương cấp Thành phố; hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP đối với các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và chủ hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tìm hiểu nhà phân phối, mở rộng thị trường. Xây dựng các điểm bán các sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và PTNT về chỉ đạo điểm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", UBND thành phố Hà Nội đã sớm ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn Thành phố đến năm 2020. Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP của 50 Doanh nghiệp, 57 HTX và 52 Hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. Tổ chức 4 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Trên toàn Thành phố đã lựa chọn và khai trương đưa vào hoạt động được 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Thông qua các sự kiện trên, hàng nghìn sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền được trưng bày, quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và nhân dân cả nước, hàng trăm Hợp đồng, Biên bản ghi nhớ hợp tác giao thương, tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm...
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao Giấy chứng nhận OCOP cho các chủ thể có sản phẩm tiềm năng 5 sao
 
Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, các cấp chính quyền địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện Chương trình.
 
Bám sát và triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương, Bộ NN&PTNT, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; tập trung đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể tham gia Chương trình OCOP Thành phố. 
 
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bản sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online và xuất khẩu để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, đón nhận và sử dụng. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục chủ trì, phối hợp Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND Thành phố các chính sách mới nhằm khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản phẩm, Chương trình OCOP Thành phố; lồng ghép triển khai trong các Chương trình khuyến nông, khuyến công của Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã trao Giấy chứng nhận cho các chủ thể OCOP và Bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t