Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Các ngành phải bắt tay ngay vào công việc (17:06 27/02/2018)


HNP - Sáng 27/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP thường kỳ tháng 2. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND TP: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp


Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2018 do thời gian nghỉ Tết nguyên đán rơi vào tháng 2 nên nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của tháng 2 giảm so tháng 1/2018, tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm 2018 đều tăng cao hơn so với mức tăng của 2 tháng đầu năm 2017. Trong đó, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 2 giảm 24,2% so với tháng 1/2018; lũy kế 2 tháng đầu năm, IIP tăng 9,9% so cùng kỳ năm trước và cao hơn mức 5,1% của 2 tháng đầu năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tháng 2 ước đạt 993 triệu USD, giảm 9,9% so tháng 1; lũy kế 2 tháng đầu năm đạt 2,1 tỷ USD, tăng 25,1%, cao hơn mức 13,1% của 2 tháng đầu năm 2017. Kim ngạch nhập khẩu tháng 2 ước đạt 2,5 tỷ USD, giảm 9,5% so tháng 1; lũy kế 2 tháng đầu năm đạt 5,24 tỷ USD, tăng 23,8% so cùng kỳ.
 
Về đầu tư phát triển, 2 tháng đầu năm, TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án, điều chỉnh tăng vốn 3 dự án vốn ngoài ngân sách với 5.452 tỷ đồng, gấp gần 2 lần cùng kỳ năm 2017; đầu tư FDI đạt 109,7 triệu USD; có 3.303 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 30.312 tỷ đồng, tăng 15% về số lượng và 37% về vốn đăng ký so cùng kỳ năm trước. Vốn huy động của các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt 2,67 triệu tỷ đồng, tăng 1,24% so với 31/12/2017; Dư nợ cho vay tháng 1 ước đạt 1.610 nghìn tỷ đồng, tăng 0,6% so tháng 12 năm 2017. Thu NSNN trên địa bàn 2 tháng đầu năm ước đạt 37.374 tỷ đồng, đạt 15,7% dự toán. Chi ngân sách địa phương ước thực hiện 7.532 tỷ đồng; Giải ngân XDCB toàn Thành phố ước đạt 6,1% kế hoạch.
 
Đáng chú ý, trong tháng 2, với sự nỗ lực, quyết tâm, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành Thành phố trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chăm lo Tết cho người dân Thủ đô; đặc biệt, quan tâm đến đồng bào vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết. Trong dịp Tết, TP đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 1,3 triệu suất quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội,... với số tiền gần 430 tỷ đồng, cao hơn 1,76 tỷ đồng so với Tết 2017, trong đó, quà từ cộng đồng chiếm 16,5%. Các hoạt động đón Tết được tổ chức vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. 
 
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, trước, trong và sau tết kỷ cương hành chính ở tất cả các cơ quan, sở ngành được chấp hành nghiêm. Sở đã tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ từ 28 tết. Không có tình trạng chểnh mảng, bỏ vị trí. Ngày đi làm đầu tiên (mùng 6 tết), từ 8h sáng, tất cả bộ phận một cửa từ cấp phường xã đều có người trực; không phát hiện sử dụng xe công đi lễ hội…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá các lực lượng chức năng, trong đó có CATP đã nỗ lực bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế trên địa bàn Thành phố, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán... Ngoài ra, công tác trang trí đường phố được dư luận đánh giá có nhiều tiến bộ. Trang trí cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi được cải tiến, tạo sắc diện tươi sáng, đẹp mắt. Thành phố sạch đẹp, đường phố phong quang, trật tự giao thông, văn minh đô thị, quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, thực hiện tốt…
 
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, điểm mừng là nhìn chung các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp tư nhân…đều tăng cao. Các doanh nghiệp FDI vẫn còn nhiều dư địa phát triển bởi năm 2017 mới chi có ¼  doanh nghiệp FDI có lãi. Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, giải ngân để khối này phát triển thêm nữa, đóng góp thêm nhiều cho Thủ đô.
 
Chủ tịch đề nghị tất cả các đơn vị phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, bắt tay ngay vào công việc; không được đi lễ hội vào giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, cũng như duy trì công việc thường xuyên. Chủ tịch nhắc nhở các sở ngành có nhiều dịch vụ công như Sở KHĐT, Sở QHKT phải tập trung bắt tay ngay vào phục vụ người dân và doanh nghiệp đặc biệt, không được chậm chễ các thủ tục. Nêu vấn đề có doanh nghiệp phản ánh tình trạng “om” hồ sơ, Chủ tịch yêu cầu Sở Nội vụ thành lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại Sở QHKT, Sở KHĐT. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng nêu việc có phản ánh bộ phận cấp phép của Sở GD&ĐT có tình trạng để hồ sơ lòng vòng và nhắc sở này phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để các trường công lập áp dụng chương trình đào tạo song bằng tú tài của Đại học Cambridge, hay các trường quốc tế khác…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Y tế chủ động phòng dịch bệnh ngay từ bây giờ; chú ý khám chữa bệnh bệnh cho người dân trong lúc giao mùa. Trong đó, phải chú trọng tác phong phục vụ nhân dân. Chủ tịch cho biết, từ tháng 3 TP sẽ đưa phần mềm chấm điểm hài lòng của người dân vào tất cả các đơn vị và đây chính là thước đo hiệu quả công việc…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t