Bắc Từ Liêm triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 (07:03 17/08/2024)


HNP - Chiều 16/8, quận Bắc Từ Liêm tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trao thưởng cho các tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến


Toàn quận Bắc Từ Liêm có 53 trường công lập, 13 trường ngoài công lập; có 44 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt 83,02% vượt chỉ tiêu so với kế hoạch của quận, trong đó 7 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
 
Năm 2023-2024, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục quận Bắc Từ Liêm hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 98,8% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% hiệu trưởng đạt loại tốt.
 
Năm học qua là năm đầu tiên thực hiện thí điểm triển khai học bạ số cấp tiểu học theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT nhưng 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn quận hoàn thành xuất sắc, ngành giáo dục quận được Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng.
 
UBND Thành phố khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong triển khai thí điểm học bạ số năm học 2023-2024
 
Đặc biệt, các trường mầm non, tiểu học, THCS có nhiều hoạt động sáng tạo như: ngày hội ngôn ngữ tiếng Anh, Fesival tiếng Anh, Ngày tiếng Anh... thu hút học sinh, cán bộ giáo viên tham gia và các cha mẹ học sinh vào cuộc.
 
Việc kết nối với tổ chức Giáo dục của Hoa Kỳ để tổ chức cho học sinh lớp 5 được tham dự test miễn phí và cấp giấy chứng nhận kết quả đầu ra theo chuẩn A1 quốc tế.
 
Việc dạy Ngoại ngữ 2 với tiếng Nhật và tiếng Hàn tại 100% các trường THCS công lập và các trường tiểu học trên địa bàn quận đã đem đến sự trải nghiệm hứng thú, phát triển các kĩ năng nghe nói cho học sinh được Nhân dân tin tưởng cao.
 
Cũng trong năm qua, toàn quận có 265 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên, trường chất lượng cao, đưa quận đứng top 5 của TP về chất lượng thi vào lớp 10 THPT.
 
Quận có 495 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, trong đó, 7 học sinh đạt giải quốc tế; 7 học sinh đạt giải quốc gia; 91 em đạt giải cấp TP và 316 học sinh đạt giải cấp quận…
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bắc Từ Liêm Nguyễn Tiến Thành trao thưởng cho các cá nhân 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, giai đoạn 2020-2025, quận đã dành trên 35% ngân sách hàng năm đầu tư cho giáo dục, với số tiền khoảng trên 2.400 tỉ đồng. Trên cơ sở chủ trương của quận, ngành giáo dục đã chủ động tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô mạng lưới trường học trên địa bàn. Nhiều trường học được xây mới, cải tạo, đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đầu tư cảnh quan và có sức hấp hẫn với học sinh. 
 
Cùng với đó, ngành giáo dục đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập; bảo đảm các điều kiện cần thiết để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện tốt Luật dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử văn hóa của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; quy định về đạo đức nhà giáo; quy định ứng xử đối với nhân viên. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học; chuyển đổi số trong công tác quản lý.
 
Nhấn mạnh năm học 2024-2025 đang đến rất gần, chỉ còn chưa đầy 01 tháng nữa là khai giảng năm học mới; để đạt được những thành tích, kết quả nổi bật hơn nữa, Chủ tịch UBND quận lưu ý công tác Giáo dục - đào tạo quận cần tiếp tục có hướng đi, cần có những “bước đột phá mới”.
 
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Theo đó, cùng với việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của ngành giáo dục, đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục - đào tạo chủ động, tích cực trong việc nghiên cứu những mô hình mới đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội như: mô hình trường học điện tử, lớp học thông minh; mô hình chất lượng cao, tạo cho học sinh môi trường văn hóa toàn cầu… 
 
Ngành giáo dục - đào tạo Quận cần tham mưu “cơ chế đặc thù” để thu hút đội ngũ giáo viên có chất lượng cao, tạo điều kiện để các giáo viên được toả sáng, phát huy năng lực, tạo “thương hiệu” cho ngành giáo dục - đào tạo quận.
 
Cùng với đó, mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo cần chủ động xây dựng, thực hiện hiệu quả kế hoạch tự đào tạo, bồi dưỡng, chủ động nâng cao trình độ chuyên môn; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo các phần mềm giáo dục; trang bị kỹ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh; sẵn sàng về tâm thế, vững vàng về chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới. 
 
Chủ tịch UBND quận cũng nhấn mạnh đến việc phải đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý giáo dục, tạo sự công bằng trong giáo dục. Công khai kết quả đánh giá chất lượng giáo dục để các nhà trường, các địa phương nhìn nhận một cách khách quan, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Đồng thời, quan tâm việc quản lý nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; quản lý các trung tâm ngoài nhà trường; kịp thời phát hiện các “cơ sở giáo dục” hoạt động không đúng quy định để kịp thời xử lý theo quy định. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc 
 
Huy động các nguồn lực xã hội trong việc phát triển giáo dục, đảm bảo an ninh, an toàn trường học. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương, khơi nguồn tiềm năng từ những thế hệ giáo viên, học sinh để thắp lên ngọn lửa, khát vọng cống hiến và nỗ lực vươn lên ở từng giáo viên, học sinh để tạo ra những thành tích bền vững trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. 
 
Tại Hội nghị, UBND Thành phố khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong triển khai thí điểm học bạ số năm học 2023-2024; UBND quận Bắc Từ Liêm khen thưởng 50 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 2.554 cá nhân đã có thành tích trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua năm học 2023-2024.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t