Quận Thanh Xuân: Phát huy hiệu quả vai trò, hoạt động của các Ban Chỉ đạo (08:06 10/08/2024)


HNP - Ngày 8/8, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 138, Ban Chỉ đạo 89 và Ban Chỉ đạo 197 quận.

Các tập thể có thành tích trong công tác của Ban Chỉ đạo 197 quận nhận khen thưởng


6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo 138, Ban Chỉ đạo 89 và Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố và Công an thành phố Hà Nội; của Quận ủy, HĐND, UBND quận về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn quận, đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.
 
Các ban chỉ đạo đã triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Đã điều tra, khám phá 96 vụ 149 đối tượng, đạt tỷ lệ 59,6%. Tiếp tục thực hiện tốt các chuyên đề phòng chống tội phạm; nhân rộng và thực hiện có hiệu quả 2 chuyên đề liên quan PCCC trên địa bàn quận.
 
Trong lĩnh vực an toàn giao thông, quận Thanh Xuân không để xảy ra tai nạn giao thông trong suốt 6 tháng đầu năm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản 3.395 trường hợp vi phạm, tạm giữ nhiều giấy tờ, phương tiện vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền gần 6,2 tỷ đồng.
 
Ban Chỉ đạo 89, tập trung vào công tác phòng chống tội phạm ma túy, đã phát huy hiệu quả cao khi bắt giữ 66 vụ với 84 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 16.920,604 gam cần sa, 8.693,059 gam ma túy tổng hợp, 339,218 gam heroin, và một số chất cấm khác.
 
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác của Ban Chỉ đạo 138 quận
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng biểu dương, ghi nhận thành tích xuất sắc và sự nỗ lực phấn đấu chung của tất cả các thành viên 3 ban chỉ đạo trong việc giữ vững trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và duy trì văn minh đô thị trên địa bàn.
 
Để công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông, trật tự đô thị trong năm 2024 và những năm tiếp theo được giữ vững hơn nữa, góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của quận, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đề nghị 3 ban chỉ đạo tập trung thực hiện tốt các nội dung trọng tâm để duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác trong thời gian tới.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác của Ban Chỉ đạo 89 quận
 
Trong đó, cần chú trọng phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là không để hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác phòng chống buôn lậu, sản xuất và vận chuyển hàng giả.
 
Cùng đó, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn quận, tăng cường quản lý, hạn chế tình trạng các đối tượng có xu hướng mua, thuê các căn hộ chung cư, nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn để hoạt động mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
 
Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng, xử lý mạnh mẽ các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán gây mất mỹ quan đô thị. Nâng cao chất lượng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng việc chủ động tham mưu xây dựng nhiều mô hình mới phù hợp với đặc điểm khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn quận.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t