Quận Hai Bà Trưng biểu dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu (21:07 27/06/2024)


HNP - Ngày 27/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và nói chuyện chuyên đề về phòng chống bạo lực gia đình.  

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh: Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại Hội nghị
 
Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị, các phong trào hành động cách mạng đã lan tỏa sâu rộng không chỉ đến các tổ chức đoàn thể mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến từng gia đình và cá nhân mỗi người..
 
Tại quận Hai Bà Trưng, trong năm 2023, số hộ đăng ký “Gia đình văn hóa” đầu năm, đạt tỷ lệ 94,1%; Qua bình xét cuối năm, đã có 73.708/79.798 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 92,3%, vượt 4,3% chỉ tiêu Thành phố giao.
 
Thực hiện Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024 với chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng", Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các hộ gia đình và từng thành viên gia đình hãy cùng chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình, nhằm xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, đảm bảo giữ vững các giá trị văn hoá truyền thống của gia đình Việt Nam thời kỳ mới... “Hãy quan tâm, trân trọng và phát huy hơn nữa nền tảng văn hóa gia đình để trở thành người Hà Nội văn minh, thanh lịch, góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày một phát triển”, đồng chí nhấn mạnh.
 
Luật sư Nguyễn Văn Hà trao đổi chuyên đề về phòng chống bạo lực gia đình

Tại Hội nghị, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố đã nói chuyện chuyên đề về phòng, chống bạo lực gia đình.
 
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 70 đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho các gia đình đã có nhiều nỗ lực hưởng ứng và đóng góp thiết thực vào việc hoàn thành các chương trình công tác, xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn quận. 
 
Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc vun đắp, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa gia đình, nền tảng để xây dựng một xã hội bền vững trong công cuộc đổi mới, ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ-TTg lấy ngày 28/6 hàng năm là “Ngày Gia đình Việt Nam” nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

 


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t