Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Đông Anh (14:12 08/12/2023)


HNP - Sáng 8/12, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc Đơn vị bầu cử số 2, gồm các ông, bà: Nguyễn Hữu Chính, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Dương Minh Ánh, Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Đông Anh, sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.    

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Huyện ủy - UBND huyện Đông Anh và kết nối trực tuyến tới điểm cầu các quận: Hoàn Kiếm, Long Biên


Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đại biểu Dương Minh Ánh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Cụ thể, sau 22,5 ngày làm việc, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Trong đó, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030”…
 
Đại biểu Dương Minh Ánh báo cáo với các cử tri
 
Ngoài ra, đại biểu Dương Minh Ánh cũng đã báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về ý kiến, kiến nghị của cử tri các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Đông Anh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Đại biểu Trương Xuân Cừ báo cáo tới các cử tri về kết quả Chương trình hành động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tại Đơn vị bầu cử số 2 năm 2023.
 
Phát biểu tại Hội nghị, cử tri các quận, huyện đều bày tỏ sự thống nhất cao đối với kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, đồng thời đánh giá cao các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra trên các lĩnh vực công tác; thể hiện ý thức trách nhiệm rất cao góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng kỳ họp của Quốc hội đáp ứng sự mong đợi của cử tri Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
 
Cử tri Nguyễn Hữu Cử, phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đánh giá cao kết quả của Kỳ họp, đặc biệt là Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu đã nêu các nhóm vấn đề mở rộng, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Bên cạnh đó, việc Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) đã tạo cơ chế thông thoáng cho các nhà đầu tư cũng như đối tượng mua nhà ở xã hội, thể hiện rõ ý chí của cử tri. Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được thông qua giúp UBND cùng cấp trong bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Cử tri Lê Minh Hà, phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) cũng phấn khởi khi Quốc hội đã thông qua dự thảo một số luật và mong muốn các quy định luật sớm được thực thi, đi vào cuộc sống. Cử tri mong đợi Luật Thủ đô (sửa đổi) cũng sẽ sớm được thông qua, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn đang đặt ra để xây dựng, phát triển Hà Nội xứng tầm với vị thế, vai trò, là Thủ đô xanh, sạch đẹp, văn minh hiện đại.
 
Đại biểu Trương Xuân Cừ phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Đông Anh. Đại biểu cũng bày tỏ vui mừng khi các cử tri đánh giá tích cực hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thời gian vừa qua. Các ý kiến đóng góp của cử tri sẽ tiếp tục được tổ đại biểu ghi nhận, tổng hợp đầy đủ và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t