Quận Cầu Giấy triển khai công tác Mặt trận năm 2022 (16:39 11/01/2022)


HNP - Chiều 11/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị triển khai công tác mặt trận năm 2022.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng tại hội nghị


Năm 2021 mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Mặt trận Tổ quốc các cấp quận Cầu Giấy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, Quận, tập trung triển khai tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
 
Đáng chú ý, trong thời gian giãn cách, nhằm hỗ trợ kịp thời người dân, người lao động bị dừng việc, sinh viên trong các khu vực nhà trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với phương châm “Không để ai bị thiếu đói mà không được giúp đỡ", Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời cho người dân. Cụ thể, đã trao 13.606 suất quà cho cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, trong đó, trích từ quỹ phòng, chống dịch hơn 1,5 tỷ đồng và 57 tấn gạo từ nguồn xã hội hóa. MTTQ các cấp quận phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tích cực triển khai hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch, người dân trong khu cách ly, những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với hơn 340 tấn gạo, 1.979 túi an sinh công đoàn và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho 48.727 lượt sinh viên, người lao động đang tạm trú trên địa bàn, cá nhân, gia đình khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng...
 
Phát huy kết quả đạt được, năm 2022, MTTQ các cấp quận Cầu Giấy sẽ đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; Kỷ niệm 25 năm thành lập quận; đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền tư tưởng, quan điểm đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phong trào "Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế". Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
MTTQ các cấp đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, Chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền vững mạnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận Cầu Giấy năm 2022...
 
Với những kết quả đạt được, tại hội nghị, 2 tập thể, 1 cá nhân được Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng; 3 tập thể, 2 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.
 
Cũng tại hội nghị, UB MTTQ quận Cầu Giấy đã tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình "Sóng và máy tính cho em"; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; đồng thời, tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác với các đoàn thể chính trị - xã hội quận, ký giao ước thi đua giữa MTTQ các phường.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t