HĐND huyện Thường Tín tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 (16:50 13/03/2021)


HNP - Sáng 13/3, HĐND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết tổ chức và hoạt động HĐND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nội dung các kỳ họp có nhiều cải tiến, chất lượng, hoạt động khảo sát, giám sát được nâng cao, các hoạt động thường kỳ và không thường kỳ được thực hiện nghiêm túc, bài bản, phiên chất vấn tại kỳ họp và phiên giải trình giữa 2 kỳ họp đã thực sự phát huy hiệu quả, vị trí, vai trò của HĐND, Thường trực HĐND, 2 ban và đại biểu HĐND huyện và cơ sở ngày càng nâng cao. Đồng thời đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng luật định, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời đưa ra những quyết sách quan trọng thông qua các Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, các nghị quyết chuyên đề và đặc thù… phát huy sáng tạo của các cấp, các ngành, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định chính trị - trật tự an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức được 17 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường lệ, 6 kỳ họp chuyên đề; HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức được 351 kỳ họp, các kỳ họp được tổ chức đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của phát luật; công tác tổ chức và chuẩn bị các kỳ họp có nhiều cải tiến đổi mới, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương. Công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp được chú trọng, quan tâm. Thường trực HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã luôn bám sát, chủ động, phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ cùng cấp trong công tác rà soát, chuẩn bị các nội dung được dự kiến trình tại kỳ họp. Nội dung các kỳ họp luôn bám sát nhiệm vụ trong tâm của huyện, của địa phương và những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm. Chất lượng các báo cáo thẩm tra ngày càng được nâng cao, nội dung báo cáo mang tính chất phản biện cao.
 
Nghị quyết của các kỳ họp được xem xét trên các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vu, giải pháp tổng thể của huyện và các xã, thị trấn, trong đó trọng tâm là xem xét, thảo luận, quyết định tại kỳ họp và xem xét, thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Các nghị quyết được ban hành đã cụ thể hóa các nghị quyết, chương trình công tác của Huyện ủy, đánh giá được tổng thể thực trạng kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành 154 nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết quy phạm pháp luật; 52 nghị quyết về tổ chức nhân sự; 100 nghị quyết khác. HĐND cấp xã, thị trấn đã ban hành được 1.878 nghị quyết, trong đó có 497 nghị quyết về tổ chức nhân sự, 1.399 nghị quyết khác. Bên cạnh đó, các cuộc giám sát đúng trọng tâm, trọng điểm, tâp trung vào những nội dung quan trọng, bức xúc, được cử tri, nhân dân và dư luận ủng hộ. Phương thức giám sát ngày càng đổi mới, sau giám sát các kiến nghị của thường trực HĐND, các ban HĐND được các cơ quan chịu sự giám sát cơ bản chủ động triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, trách nhiệm. Những kiến nghị được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
 
* Cũng trong sáng nay, HĐND huyện Thường Tín khóa XX cũng đã tổ chức kỳ họp thứ 18, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại kỳ họp, UBND huyện đã thông qua báo cáo định hướng xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của huyện; thông qua tờ trình về việc phân bổ nguồn dự kiến kết dư ngân sách huyện năm 2020; tờ trình về chủ trương triển khai thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện thuộc thẩm quyền đầu tư và quản lý của thành phố theo Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố Hà Nội; tờ trình về đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn huyện. Đồng thời, HĐND huyện cũng đã thông qua 4 nghị quyết với sự tán thành của 100% đại biểu dự kỳ họp.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t