Quận Long Biên: Công tác ATTP năm 2020 được Thành phố xếp loại xuất sắc (16:24 15/12/2020)


HNP - Chiều 14/12, Đoàn công tác của Thành phố Hà Nội, do đồng chí Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND quận Long Biên để đánh giá, chấm điểm công tác An toàn thực phẩm năm 2020 trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương phát biểu tại buổi làm việc


Thực hiện Bộ tiêu chí chấm điểm công tác ATTP tại các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn và cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội, quận Long Biên đã triển khai đầy đủ, đúng tiến độ tất cả các nội dung nhiệm vụ ở từng tiêu chí và nội dung điểm thưởng, không có nội dung bị điểm trừ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song các nhiệm vụ trọng tâm công tác ATTP được quận và 14 phường triển khai đúng tiến độ, đạt chỉ tiêu giao, cụ thể: Toàn quận thanh, kiểm tra 4.037 lượt cơ sở (đạt trung bình 1,08 lượt/1 cơ sở), trong đó, có 336 cơ sở không đạt điều kiện ATTP (chiếm 8,3%); xử phạt vi phạm hành chính đối với 176 cơ sở/404,8 triệu đồng; duy trì và nhân rộng các mô hình điểm về ATTP của Thành phố như Mô hình “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát” ở 04 tuyến phố; mô hình “Kiểm soát an toàn thực phẩm bữa cỗ đông người” tại 14/14 phường; mô hình “Nâng cao năng lực tự quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học” tại 06 trường; mô hình Cửa hàng trái cây ATTP.

Bên cạnh đó, quận cũng chủ động triển khai các mô hình của quận, tiêu biểu là mô hình chợ văn minh thương mại, ATTP; mô hình quản lý các vùng rau, quả theo quy trình Vietgap; mô hình Đảm bảo ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố ở tuyến phố hoạt động đêm trên phố Ngọc Lâm. Đặc biệt, Quận cũng phối hợp với thành phố duy trì và phát triển 05 Chuỗi cung cấp sản phẩm nông nghiệp an toàn; 03 điểm kinh doanh được xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Năm 2020, quận thẩm định và đề nghị thành phố công nhận 08 sản phẩm của Công ty TNHH Hương Việt Sinh đạt sản phẩm OCOP (4 sao); đảm bảo ATTP tuyệt đối trong tổ chức các sự kiện đông người; Tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh về mất an toàn thực phẩm trên địa bàn; Thực hiện đúng quy định việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực ATTP. Đáng chú ý, trên địa bàn quận không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn.

Với những kết quả đạt được kể trên, đoàn công tác của Thành phố đã đánh giá cao những nỗ lực của quận Long Biên trong việc đảm bảo ATTP trên địa bàn năm 2020, nhất là là các mô hình quận chủ động triển khai. Đoàn nhất trí với số điểm đánh giá đạt 104/100 điểm (trong đó có 05 điểm thưởng) và công nhận quận Long Biên xếp loại xuất sắc trong toàn khối.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t